Tin mới

Nhận hối lộ, con gái nhà sáng lập Lotte bị bắt

Thứ sáu, 08/07/2016, 08:43 (GMT+7)

Con gái cả của nhà sáng lập tập đoàn Lotte đã bị bắt vào hôm qua vì nghi ngờ có liên quan tới tham nhũng và nhận hối lộ. Hiện người phát ngôn của Lotte từ chối bình luận về việc này.

Con gái cả của nhà sáng lập tập đoàn Lotte đã bị bắt vào hôm qua vì nghi ngờ có liên quan tới tham nhũng và nhận hối lộ. Hiện người phát ngôn của Lotte từ chối bình luận về việc này.

Hôm qua 7/7, Tòa án Quận trung tâm thành phố Seoul đã ban hàng lệnh bắt chính thức Shin Young Jia (73 tuổi ) - con gái nhà sáng lập tập đoàn Lotte. Bà bị nghi ngờ nhận hối lộ từ giám đốc một thương hiệu mỹ phẩm trong nước, người này hiện đang là tâm điểm của vụ bê bối liên quan tới vận động hành lang rung chuyển luật pháp Hàn Quốc, theo Yonhap.

Bà Shin Young Jia (73 tuổi) con gái nhà sáng lập Lotte Group bị bắt vì nhận hối lộ và tham nhũng. Ảnh: Zuma Press

Bà Shin Young Yia bị tình nghi nhận hối lộ khoảng 3 tỷ won, tương đương 2,5 triệu USD từ các công ty khác và từ Jung Woon Ho – Cựu giám đốc Nature Republic cho quyền kinh doanh tại các cửa hàng miễn thuế của Lotte.

Ngoài ra, bà còn bị cáo buộc đã bòn rút khoảng 4 tỷ won, khoảng 3,5 triệu USD từ công ty phân phối nhập khẩu do con trai bà quản lý.

Trước đó, hôm thứ Sáu tuần trước bà Shin Yong Jia đã bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn. Người phát ngôn của Lotte đã từ chối bình luận về việc bà Shin bị bắt giữ.

Được biết, bà Shin là con gái cả của ông Shin Kyuk Ho – nhà sáng lập tập đoàn Lotte. Hiện bà là giám đốc nhiều chi nhánh của tập đoàn đa ngành này, bao gồm cả Hotel Lotte và Lotte Shopping. Bà nắm giữ 0,74% cổ phần tại Lotte Shopping; 2,52% cổ phần tại Lotte Confectionery; 2,66% cổ phần tại Lotte Chilsung Beverage và 1,09% cổ phần Lotte Foods.

Theo Wall Street Journal, tập đoàn Lotte đã bắt đầu trơi vào khủng hoảng từ năm ngoái, khi Shin Dong Bin – con trai của nhà sáng lập đẩy anh trai và cha ra khỏi vị trí lãnh đạo.Cùng với ảnh hưởng từ cuộc điều tra gần đây, cổ phiếu bán lẻ trong năm nay niêm yết tại Hàn Quốc của Lotte giảm 15 – 20%.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news