Tin mới

Nhân viên nữ tố nữ giám đốc Yahoo chui vào chăn, gạ quan hệ

Thứ bảy, 12/07/2014, 21:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Maria Zhang, nữ giám đốc bộ phận kỹ thuật của Yahoo Mobile, vừa bị một nhân viên nữ dưới quyền kiện về tội quấy rối tình dục, gạ gẫm quan hệ

(Tinmoi.vn) Maria Zhang, nữ giám đốc bộ phận kỹ thuật của Yahoo Mobile, vừa bị một nhân viên nữ dưới quyền kiện về tội quấy rối tình dục, gạ gẫm quan hệ đồng tính.


Nữ nhân viên Nan Shi, kỹ sư phần mềm làm việc tại tập đoàn Yahoo từ tháng 2-2013, đã đâm đơn ra tòa án kiện sếp cũ của mình là bà Maria Zhang hôm 8-7. Nan Shi cáo buộc bà Zhang nhiều lần gạ gẫm cô quan hệ tình dục ở thành phố Sunnyvale, bang California để đổi lấy tương lai rộng mở tại Yahoo.

Nan Shi cho hay, sau khi ép buộc cô phải có "quan hệ tình dục bằng miệng” bất thành, nữ giám đốc Zhang đã trả đũa cô  bằng cách đưa ra một đánh giá công việc gây bất lợi, nhằm loại bỏ cô.

Bà Maria Zhang

Khi đem sự việc báo cáo với cấp lãnh đạo cao hơn tại Yahoo, Shi cho biết, công ty đã không làm gì để ngăn chặn sự việc, thậm chí còn cho cô nghỉ việc không lương và chấm dứt hợp đồng ngay sau đó.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ 6, Shi đã mô tả cô bị buộc phải quan hệ tình dục với Zhang như thế nào. "Tôi đang chìm trong giấc ngủ sâu vào một buổi sáng trên ghế sofa thì cô ấy bước vào mà không có quần áo trên người. Cô chui  vào chăn của tôi,  đánh thức tôi dậy, ôm tôi, hôn lên mặt và cổ của tôi'' Shi nói: "Tôi tỉnh dậy và vô cùng sợ hãi. Tôi đã bị sốc. Tôi đã nói, chi đang làm gì vậy? Cô ấy nói cô ấy đã thích tôi một thời gian dài”.

Hiện nữ giám đốc của Yahoo Zhang vẫn chưa lên tiếng về sự việc . Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Yahoo cho biết: "Hoàn toàn không có cơ sở để các cáo buộc chống lại Maria Zhang. Maria là một giám đốc điều  gương mẫu, và chúng tôi sẽ chiến đấu mạnh mẽ để minh oan cô ấy."

Theo hồ sơ cá nhân LinkedIn của mình, "Zhang là một giám đốc Kỹ thuật cao cấp Kỹ thuật tại Yahoo. Maria hiện chỉ đạo điều hành  Yahoo Sports, Yahoo Fantasy Sports, Yahoo News Digest và các ứng dụng Yahoo.''

Nam Nam (Theo Reuters/ mercurynews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news