Tin mới

Nhập viện vì sốt nhẹ, bé trai 4 tháng tuổi bất ngờ tử vong nghi do điều dưỡng chỉ định truyền nước

Thứ hai, 23/07/2018, 18:39 (GMT+7)

Bé trai chưa tròn 4 tháng tuổi nhập viện do sốt nhẹ và biếng ăn. Điều dưỡng Mai đã truyền nước cho cháu, sau 30 phút bé chuyển biến xấu.

Bé trai chưa tròn 4 tháng tuổi nhập viện do sốt nhẹ và biếng ăn. Điều dưỡng Mai đã truyền nước cho cháu, sau 30 phút bé chuyển biến xấu.

Tri thức trực tuyến đưa tin, mới đây, tài khoản Facebook Nguyễn Bình Sơn vừa có dòng chia sẻ về sự việc con trai anh là bé Nguyễn Minh Phúc (gần 4 tháng tuổi) qua đời ngày 20/7 tại Bệnh viện Đa khoa Mường La (Sơn La).

Theo lời kể của anh Sơn, khoảng 19h ngày 19/7, khi con có biểu hiện sốt nhẹ, bú mẹ ít, vì lo lắng nên vợ chồng anh đưa bé vào bệnh viện Đa khoa Mường La để được thăm khám.

Bé Nguyễn Minh Phúc

Điều dưỡng tên Mai chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ và truyền nước cho cháu. Trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 19/7 đến 2h ngày 20/7, thấy con tươi tỉnh, nghịch, gia đình rất phấn khởi và nghĩ con có thể về trong sáng hôm sau. Dù vậy, điều dưỡng M. bảo phải tiếp tục truyền đường và thực hiện luôn. Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé chuyển biến xấu, theo Thời Đại.

Sau đó, bé Phúc bị toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch.

Theo anh Sơn, lúc này không có bác sĩ trực đến cấp cứu. Điều dưỡng Mai chỉ biết lúng túng kẹp nhiệt độ, rồi nhìn bé mà không dám gọi bác sĩ trực dù gia đình đã nhiều lần van xin hãy gọi bác sĩ đến hỗ trợ. Thậm chí, khi gia đình anh Sơn yêu cầu chuyển viện, điều dưỡng Mai vẫn yêu cầu chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo ký mới cho bé chuyển viện. Khi bé Phúc bất động, điều dưỡng Mai mới chịu gọi điện báo bác sĩ.

Thông tin vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm, theo dõi. Ảnh chụp màn hình.

"Tưởng rằng đưa con đi viện là lo lắng cho con, ai ngờ đưa con vào cửa tử. Nếu không đưa cháu ra viện thì có lẽ giờ đây cháu vẫn ở trong vòng tay của bố mẹ. Cháu chỉ mới 4 tháng tuổi, chưa kịp trải nghiệm cuộc sống đã ra đi mất rồi. Vợ chồng tôi cảm thấy ân hận và day dứt lắm.

Tôi muốn phía BV cho gia đình biết, vì sao con tôi ra đột ngột như vậy? Tại sao rất nhiều lần tôi yêu cầu có bác sĩ chuyên môn đến thăm khám cho cháu mà phía BV không đáp ứng dẫn đến sự việc đau lòng như vậy", anh Sơn đau đớn. 

Đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La chưa có phản hồi về vụ việc, nên những thông tin qua lời kể của anh Sơn chưa được xác minh. 

Tuy vậy, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin sự việc, tổ chức thăm hỏi động viên gia đình người bệnh. Đặc biệt, cần xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

BV nơi xảy ra sự việc

Ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho PV biết đã nắm được vụ việc và yêu cầu phía bệnh viện báo cáo, làm rõ cái chết của cháu bé. 

“Hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong”, ông Khải nói.

Đại diện khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Mường La cho hay, bệnh viện đang tập trung họp chuyên môn. Khi được hỏi, sự việc xảy ra từ sáng 20/7 đến hôm nay là 23/7 nhưng vẫn chưa có thông tin, vị này nói rằng: "Hôm đó là thứ Sáu, sáng thứ Hai đầu tuần nhiều việc".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news