Tin mới

Nhật phủ nhận cho Việt Nam vay 2 tỉ USD xây sân bay Long Thành

Thứ bảy, 18/10/2014, 08:42 (GMT+7)

Trước thông tin cho rằng Nhật Bản sẽ cho vay khoảng 2 tỉ USD\nnếu Việt Nam thực hiện dự án Long Thành, mới đây, phía Nhật Bản đã lên\ntiếng phủ nhận.

Trước thông tin cho rằng Nhật Bản sẽ cho vay khoảng 2 tỉ USD nếu Việt Nam thực hiện dự án Long Thành, mới đây, phía Nhật Bản đã lên tiếng phủ nhận.

 

Cụ thể, trả lời phóng viên chiều 17/10, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Hiroyuki Hayashi cho biết, thông tin về việc Nhật Bản sẽ cho Việt Nam vay khoảng 2 tỷ USD nếu Việt Nam thực hiện dự án Long Thành là không chính xác. Ông Hiroyuki Hayashi khẳng định phía Nhật chưa có quyết định chính thức nào liên quan đến vấn đề nêu trên.

Nhật Bản phủ nhận thông tin cho vay 2 tỉ USD xây dựng sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Trước đó, tại buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề "Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức" ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết Nhật Bản đã cam kết cho Việt Nam vay 2 tỷ USD để xây dựng dự án này.

Sau khi phía Nhật Bản lên tiếng phủ nhận, ông Tiêu cũng cho biết, đã có sự nhầm lẫn trong việc thông tin về con số trên. "2 tỷ USD, đó là cam kết của Tập đoàn ADPi (Pháp) sẽ cho Việt Nam vay theo hình thức thương mại".

Trong khi đó, theo đính chính từ Thứ trưởng Tiêu, hiện phía Nhật Bản mới chỉ có cam kết tham gia hỗ trợ đầu tư phát triển cho dự án sân bay Long Thành chứ chưa đưa ra số liệu nào cụ thể về số vốn vay.

Theo Nam Nam (T/H)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news