Tin mới

Nhiều địa phương chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11

Thứ tư, 03/11/2021, 18:19 (GMT+7)

Sau khi Chính phủ đồng ý thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021, các địa phương là Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh sẽ dự kiến mở lại các hoạt động hướng dẫn tham quan để phục vụ nhân dân và du khách.

Theo tin tức trên VGP, Người lao động, ngày 3/11, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 8044/VPCP-KGVX trả lời tờ trình của của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL)  về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế có thể đến Phú Quốc, Quảng Ninh... từ tháng 11/2021. Ảnh minh hoạ
Khách du lịch quốc tế có thể đến Phú Quốc, Quảng Ninh... từ tháng 11/2021. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, xét đề nghị của Bộ VH-TT-DL, ý kiến các Bộ về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ VH-TT-DL.

Các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, chủ động, triển khai thực hiện, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Du khách tham quan phố cổ Hội An dịp nghỉ lễ 30/4 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Ảnh: KTĐT
Du khách tham quan phố cổ Hội An dịp nghỉ lễ 30/4 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Ảnh: KTĐT

Theo tờ trình của Bộ VH-TT-DL, du khách tới Việt Nam sẽ không phải cách ly, được tham gia các hoạt động tour ngay và có thể kéo dài hành trình du lịch sang địa phương khác (với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày) với điều kiện tour trọn gói, khép kín.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn du khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, thời gian tiêm đủ mũi ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh, hoặc có chứng nhận đã khỏi Covid-19 với thời gian từ lúc xuất viện không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Bên cạnh đó, du khách có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Đồng thời phải có bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả cho điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu là 50.000 USD. Mua tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Được sự đồng ý của Chính phủ, Bộ VH-TT-DL, Hội An đã lên kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn du lịch trong tình hình mới, thực hiện đúng các yêu cầu của "Bộ tiêu chí an toàn du lịch" trên địa bàn thành phố, hướng tới mục tiêu Hội An "Du lịch xanh", tổ chức các chương trình tham quan khép kín dành cho du khách quốc tế đáp ứng đủ các yêu cầu về nhập cảnh và cách ly y tế...

Cùng với đó, TP Hội An sẽ giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách. Hiện các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, điểm tham quan... cũng tung ra nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách trong dịp này.TP Hội An cũng đã chuẩn bị kỹ nhiều hoạt động văn hóa du lịch dự kiến diễn ra vào dịp Noel và Tết Dương lịch, hướng tới thị trường trong nước, khách nội địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news