Tin mới

Nhiều khách sạn tình nguyện trở thành khu cách ly dịch Covid-19

Thứ tư, 18/03/2020, 09:58 (GMT+7)

Một số khách sạn tại TP.HCM, Huế đã biến khuôn viên kinh doanh trở thành nơi cách ly du khách trong mùa Covid-19 và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Theo tin tức Zing.vn, chiều 17/3, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết Sở Du lịch và Sở Y tế đang phối hợp để khảo sát các cơ sở lưu trú và sẽ chọn một số cơ sở lưu trú đủ điều kiện để phục vụ cho việc cách ly.

Theo đó, các cơ sở này phải vừa đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho người cách ly, vừa đảm bảo bảo vệ được nhân viên phục vụ du khách trong thời gian cách ly. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 10 cơ sở lưu trú tình nguyện đăng ký tham gia.

Trong số đó, Sở du lịch đã ghi nhận có nhiều cơ sở lưu trú 5 sao thậm chí có cả những resort 3 sao, một số cơ sở tự nguyện giao cho thành phố mượn địa điểm để làm nơi cách ly tập trung.

Dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng, chống dịch Covid-19 cùng với khảo sát thực tế các cơ sở, Sở Du lịch đang xây dựng và hoàn thiện tiêu chí về cơ sở cách ly tập trung có trả phí.

Nhiều khách sạn tình nguyện trở thành khu cách ly (ảnh minh họa - nguồn: Internet)

Theo hướng dẫn này, yêu cầu đối với phòng ở của người được cách ly gồm: phòng riêng hoặc giường ngủ cách xa nhau ít nhất 2 m và xa khu sinh hoạt chung; phòng cách ly đảm bảo thông thoáng khí, không sử dụng điều hòa nhiệt độ, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng; nên chọn phòng ở cuối dãy, cuối hướng gió, xa khu vực đông người qua lại; có nhà vệ sinh, xà phòng rửa tay, nước sạch; có thùng rác có nắp đậy.

Ngoài ra, hướng dẫn của Bộ Y tế cũng đặt ra những tiêu chuẩn, quy trình trong việc tổ chức thực hiện cách ly tại nơi lưu trú như phòng nghỉ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các phòng lưu trú của các cơ quan, đơn vị. Liên quan đến việc trả phí cách ly, bà Hoa cho biết mỗi khách sạn sẽ đưa ra một mức giá và hầu hết khách sạn đang tính ở mức giá ưu đãi so với giá thị trường đã công bố.

Không chỉ ở TP.HCM, theo Cafebiz, mới đây một khu nghỉ dưỡng ở Huế cũng tự nguyện "hiến" resort làm nơi cách ly du khách trong mùa Covid-19. Nơi này đang trở thành khu cách ly của 14 du khách ở khách sạn Moonlight – nơi nữ du khách 66 tuổi, là bệnh nhân số 30 trong đại dịch Covid-19 đã lưu trú.

Hành động của các khách sạn, resort giữa mùa dịch đã được tán dương rất lớn, nhận được sự ủng hộ của Cộng đồng mạng. Đây là cách lan tỏa sự sẻ chia với cộng đồng trong thời điểm cả nước đang cùng nhau chung tay chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news