Tin mới

Nhiều người lo Hào Anh sẽ phải bán nhà vì ăn chơi

Thứ tư, 17/09/2014, 14:14 (GMT+7)

Hay tin Hào Anh tiêu hết 50 triệu vừa đòi của bạn gái để đi chữa bệnh, nhiều người lo rằng cậu sẽ chẳng còn nhà nếu vẫn giữ cách ăn chơi, tiêu tiền không biết tiếc như hiện nay.

Hay tin Hào Anh tiêu hết 50 triệu vừa đòi của bạn gái để đi chữa bệnh, nhiều người lo rằng cậu sẽ chẳng còn nhà nếu vẫn giữ cách ăn chơi, tiêu tiền không biết tiếc như hiện nay.

 

Nhiều lần bất tín, vạn lần bất tin

Thương cảm vì bị vợ chồng chủ trại cá đánh đập dã man, nhiều người đã hỗ trợ bằng vật chất cho Hào Anh nhằm xoa dịu tuổi thơ cơ cực và những vết thương trên cơ thể cậu. Tuy nhiên, khi có tiền trong tay, Hào Anh liên tục gây ra những scandal, như khi có nhà mới thì đuổi cha mẹ ra đường, đổi 4 xe máy, đập gần chục iPhone. Và mới nhất là cậu tiêu hết 50 triệu tiền chữa bệnh vào việc mua xe, máy tính bảng sau khi lấy lại từ nhà bạn gái.

Trước thông tin này, nhiều người bày tỏ mất lòng tin vào chàng trai 18 tuổi ở Cà Mau. “Thử hỏi nhiều lần bị 'dắt mũi' như vậy, dư luận còn đứng về phía Hào Anh để tin tưởng và bênh vực?”, một độc giả đặt câu hỏi.

Nếu không thực sự cố gắng thay đổi, Hào Anh sẽ phải trả giá cho sai lầm của mình.

Độc giả Kim Oanh viết: "Lòng nhân ái, sự thông cảm của mọi người dành cho Hào Anh có lẽ đến đây là giới hạn. Chẳng còn lý do nào để biện minh cho sự 'lầm đường lạc lối' này nữa. Bị bệnh nhưng không lo chữa trị mà chỉ biết tiêu hoang". 

Chị cũng cho hay, Hào Anh được nhiều người giành lại cuộc sống từ địa ngục trần gian mà không biết trân trọng thì sẽ phải trả giá cho lối sống sai lầm của mình.

Bên cạnh đó, cách Hào Anh sử dụng đồng tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm không có điểm dừng khiến mọi người lo lắng. Bạn đọc Triết lo xa rằng, khi không còn tiền để tiêu xài, có khi căn nhà đang ở của gia đình Hào Anh cũng sẽ bị bán nốt bởi Hào Anh đã tạo cho mình thói “quen ăn, quen chơi”.

Hào Anh ngày được đưa về từ trại nuôi tôm, nhìn cảnh này, ai mà không thương xót?

Hào Anh bị bạo hành trong tư tưởng

Tuy nhiên, ngoài việc chỉ trích để Hào Anh nhìn ra cái sai của mình, không ít độc giả lại có cái nhìn bao dung. “Từ nhỏ đã bị sống trong sự hành hạ và bạo lực rồi đâm ra đầu óc em bị tổn thương. Giờ bỏ được là cả một gian nan. Tôi mong em mau trở lại là một con người thực thụ”, một độc giả chia sẻ trên Zing.vn.

Đối với Hào Anh, em không chỉ bị sang chấn tâm lý từ bản thân gia đình, mà còn bị đánh đập, vùi dập từ những kẻ thuê mướn mình. “Nỗi đau thể xác cộng với việc không được giáo dục từ gia đình và xã hội từ nhỏ nên Hào Anh hư là phải”, một góc nhìn khác của độc giả.

Theo anh Nguyễn Tiến Duy, gia đình và xã hội nên nhận một phần lỗi, đó là sự vô tâm trong cách cho và thái độ của mọi người khi Hào Anh mắc lỗi, nhận lỗi, rồi lại tái phạm. 

“Khi Hào Anh bị hành hạ thì cả xã hội thương cảm, cho tiền. Khi cậu hư hỏng rồi thì cả xã hội quay lưng chỉ trích. Sao không ai nghĩ đến việc giáo dục cậu ta ra sao? Cách xã hội hành xử như vậy thì thằng bé bao giờ mới thành người?”.

Lo sợ sau này Hào Anh dễ sa vào đường trộm cắp, tù tội hoặc ăn xin nghèo khó, nhiều người chỉ mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc đưa cậu đi cải tạo, giáo dưỡng hoặc đi nghĩa vụ quân sự. Sau đó, đưa Hào Anh đi học nghề để cậu có thể tự làm ăn và biết trân trọng đồng tiền.

“Hào Anh, quay đầu là bờ. Mọi người sẽ không bỏ mặc em, nhưng họ cần thấy em tự mình thay đổi, vươn lên sau vấp ngã”, anh Thành Trung nhắn nhủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news