Tin mới

Nhiều người sẽ suy nghĩ lại có nên ăn hamburger khi xem thí nghiệm đáng sợ này

Thứ ba, 15/08/2017, 15:20 (GMT+7)

Thí nghiệm ghi lại phản ứng khi ngâm một chiếc bánh hambuger vào trong dung dịch mô phỏng axit dạ dày khiến nhiều người bất ngờ.

Thí nghiệm ghi lại phản ứng khi ngâm một chiếc bánh hambuger vào trong dung dịch mô phỏng axit dạ dày khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Trí Thức Trẻ, các nhà khoa học tại trường Đại học Nottingham (Anh) đã thực hiện 1 thí nghiệm để hiểu rõ hơn quy trình tiêu hóa thức ăn nhanh trong dạ dày. Và loại thực phẩm được chọn đem đi thí nghiệm là bánh hamburger.

Sau 3,5 tiếng ngâm bánh hamburger trong dung dịch mô phỏng axit dạ dày (axit hydrocholoric), các nhà khoa học đã quan sát thấy phần bánh bị phân hủy thành 1 màu đen xì rất đáng sợ. Nguyên nhân của màu đen này có thể là do phần muối và các chất bảo quản được thêm vào hamburger khi sản xuất.

Sau khi ngâm vào dung dịch axit dạ dày, hamburger chuyển sang màu đen và không bị phân hủy hoàn toàn. Ảnh internet

Được biết axit hydrocholoric trong dạ dày có nồng độ pH từ 1-1,5 có khả năng phá vỡ các liên kết hóa học trong thức ăn và tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn có hại. Loại axit này có tính ăn mòn khá cao, điều này gây ngạc nhiên khi sau khi ngâm nhiều tiếng đồng hồ, chiếc bánh hamburger không bị phân hủy hoàn toàn.

Nếu như salad, trái cây có thể được tiêu hóa trong 30 phút thì hambuger lại cần tới 3 ngày mới tiêu hóa hết được hoàn toàn. Lý do là loại thức ăn này có chứa nhiều chất béo không bão hòa.

Không thể phủ nhận thức ăn nhanh vô cùng tiện lợi và cung cấp nhiều năng lượng nhưng bên cạnh đó nếu lạm dụng nó cũng dễ gây nguy cơ thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ trong máu. Vì vậy cho dù bận rộn bạn vẫn nên duy trì bữa ăn truyền thống cho bản thân thay vì phụ thuộc vào nhiều loại thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news