Tin mới

Nhiều nơi bầu cử sớm

Thứ sáu, 20/05/2016, 07:31 (GMT+7)

Một số xã biên giới, vùng cao, hải đảo, một số đơn vị lực lượng vũ trang đã tiến hành bầu cử sớm. Đây là những khu vực bầu cử được Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý tổ chức sớm hơn ngày quy định.

Một số xã biên giới, vùng cao, hải đảo, một số đơn vị lực lượng vũ trang đã tiến hành bầu cử sớm. Đây là những khu vực bầu cử được Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý tổ chức sớm hơn ngày quy định. 

Theo Thanh niên đưa tin, hôm qua (19/5) hơn 11.500 cử tri ở 49 khu vực bầu cử sớm của tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bỏ phiếu bầu ĐBQH và HĐND.

Đây là những khu vực bầu cử được Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý cho Quảng Nam tổ chức sớm hơn ngày quy định tại các xã biên giới, vùng cao, hải đảo, một số đơn vị lực lượng vũ trang, bao gồm: H.Nam Giang (28 khu vực bỏ phiếu tại 7 xã), H.Tây Giang (15 khu vực, 3 xã), TP.Hội An (5 khu vực, tại xã đảo Tân Hiệp), H.Thăng Bình (1 khu vực, Trung đoàn BB143 ở xã Bình An). 

Các tổ bầu cử khu vực này tổ chức kiểm phiếu và niêm kết quả chờ đến ngày 22.5 mới cộng gộp, báo cáo Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Nhiều nơi bầu cử sớm

 Cử tri xã đảo Thổ Châu, Phú Quốc (Kiên Giang) bỏ phiếu bầu cử ngày 19/5

Cũng theo thông tin trên báo Thanh niên, cùng ngày 19/5, hơn 1.800 cử tri ở xã đảo Thổ Châu (H.Phú Quốc, Kiên Giang) đã đi bầu cử ĐBQH và HĐND. Có 5 tổ bầu cử được bố trí ở xã đảo Thổ Châu; trong đó tổ bầu cử số 5 có gần 700 cử tri tham gia bỏ phiếu là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thuộc Trung đoàn 152, Tiểu đoàn Công binh của Quân khu 9; Trạm radar 610 Vùng 5 Hải quân, Đồn biên phòng Thổ Châu và Công ty Thành An 96 thuộc Binh đoàn 11. UBND xã Thổ Châu cũng tổ chức đưa 1 thùng phiếu phụ đến nhà những cử tri già yếu, bệnh tật; 1 thùng phiếu ra Hòn Từ, cách trung tâm xã 10 km để chiến sĩ Trung đoàn 152 đang làm nhiệm vụ bỏ phiếu; 1 thùng phiếu phụ khác được đưa ra tận các bè cá ngoài biển, cách xã đảo khoảng 7 km để ngư dân bỏ phiếu.

Trước đó, theo VOV đưa tin, ngày 15/5, tại các xã Tá Bạ, Tà Tổng, Mù Cả, huyện biên giới Mường Tè, tỉnh Lai Châu cũng đã tiến hành bầu cử sớm. 

Theo thông tin VOV ghi nhận từ Ủy ban bầu cử huyện Mường Tè, tính đến 10h sáng 15/5,  đã có hơn 75% cử tri, tại 32 Tổ bầu cử trong đợt bầu cử sớm lần này hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Hiện nay, Ủy ban bầu cử các xã cũng đã cắt cử cán bộ về các bản để thông báo, vận động cử tri gác lại công việc sớm, đến các điểm bỏ phiếu để hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình. Đối với các cử tri ốm đau, bệnh tật, người già… không đến trực tiếp các điểm bỏ phiếu, cán bộ làm công tác bầu cử cũng đã mang hòm phiếu đến tận nhà để cử tri thực hiện bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp tại 3 xã khó khăn của huyện biên giới Mường Tè, tỉnh Lai Châu đang diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và đã thực sự trở thành ngày hội sớm của đồng bào các dân tộc địa phương.

Cũng trong ngày 15/5, theo Vnexpress đưa tin, 21 tổ bầu cử trên ba xã đảo ở huyện Trường Sa (Khánh Hòa) tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sớm một tuần.

Trao đổi trên Người lao động, ông Ngô Truyện, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết do công tác di chuyển thu gom phiếu giữa các xã đảo nên cần thiết phải bầu cử sớm. Các phiếu này sẽ được tàu đưa vào đất liền kịp với ngày bầu cử toàn quốc, 22/5.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news