Tin mới

Nhiều thuộc cấp của Chủ tịch xã tổ chức tảo hôn bị kỷ luật

Thứ năm, 09/10/2014, 08:10 (GMT+7)

Cha mẹ không cư trú tại địa phương nhưng bé được cấp giấy khai sinh theo hộ tịch khai man. Trong đó có Phó chủ tịch sửa giấy khai sinh cho con Chủ tịch xã từng tổ chức tảo hôn.

Cha mẹ không cư trú tại địa phương nhưng bé được cấp giấy khai sinh theo hộ tịch khai man. Trong đó có Phó chủ tịch sửa giấy khai sinh cho con Chủ tịch xã từng tổ chức tảo hôn.

Ngày 8/10, ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết hội đồng kỷ luật của xã đã thống nhất kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Minh Chất (Phó chủ tịch xã), Võ Khắc Lâm (cán bộ tư pháp) và cán bộ ấp Chà Là là bà Nguyễn Hồng Hạnh.

Theo hồ sơ vụ việc, có một bé trai sinh ngày 23/1/2014 được gửi nuôi tại nhà nội ở ấp Chà Là, xã Phú Thuận. Dù cha mẹ bé không có hộ khẩu tại ấp này nhưng những cán bộ bị kỷ luật đã cấp giấy khai sinh theo giấy tờ hộ tịch khai man.

"UBND huyện Phú Tân đã thu hồi và hủy giấy khai sinh của bé cũng như xóa tàng thư hộ tịch. Nội của bé bị phạt hành chính về hành vi khai man", lãnh đạo xã Phú Thuận nói.

 

Xã Phú Thuận, nơi có cán bộ sai phạm về lĩnh vực hộ tịch, tư pháp.

Trước đó nhiều cán bộ xã này cũng bị kiểm điểm, kỷ luật liên quan đến việc chỉnh sửa khai sinh của con gái Chủ tịch Quẩn để thiếu nữ kết hôn với thanh niên cùng trường. Cụ thể, con gái ông Quẩn sinh ngày 29/8/1998 được ông Chất cấp lại giấy khai sinh được chỉnh thành ngày 23/9/1997.

Sau ngày chỉnh giấy khai sinh, chiều 11/7 người dân Phú Thuận đến UBND xã liên hệ công việc đã gặp phải rạp đám cưới che kín sân kèm tiếng nhạc xập xình. Cô dâu vừa học xong lớp 10 là con gái ông Quẩn, chưa đủ điều kiện kết hôn vì dưới 16 tuổi.

Liên quan vụ việc, ông Quẩn bị UBND huyện Phú Tân xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng về hành vi Tổ chức tảo hôn và bị Huyện ủy Phú Tân kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Theo Việt Tường – Tri thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news