Tin mới

Nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển vào hôm nay?

Thứ bảy, 13/08/2016, 09:01 (GMT+7)

Dự kiến trong hôm nay (13/8) nhiều trường sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển.

Dự kiến trong hôm nay (13/8) nhiều trường sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển.

Theo ghi nhận của Dân trí, Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam, dự kiến ngày 13/8 sẽ công bố điểm chuẩn. Đến cuối ngày 12/8, trường nhận được 2152 hồ sơ đăng ký. Dự kiến điểm chuẩn của trường như năm trước, nhiều ngành lấy bằng điểm sàn của Bộ. Nhà trường dự kiến sẽ xét tuyển nguyện vọng 2.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Ảnh: Internet

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tối nay 13/8 mới công bố điểm chuẩn. Chia sẻ trên VOV, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào các khoa có đông thí sinh đăng ký như: Công nghệ thông tin, Điện-Điện tử, Kỹ thuật điều khiển tự động hóa... vẫn ở mức cao vì có đông thí sinh đăng ký dự thi.

Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, kết thúc ngày 12/8, trường nhận được hơn 5.300 hồ sơ. Điểm chuẩn của trường dự kiến tương đương năm 2015. Chiều ngày 14/8, trường mới họp Hội đồng tuyển sinh quyết định mức điểm chuẩn vào trường năm 2016.

Trên VOV, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo của ĐH Kinh tế Quốc dân, so với năm 2015, công tác tuyển sinh năm nay đã được giảm tải đi rất nhiều. Các thí sinh có thể tìm hiểu và đăng ký xét tuyển bằng nhiều hình thức khác nhau. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, tránh được áp lực, căng thẳng cho các em lại không gây ra hiện tượng quá tải tại các điểm tuyển sinh.

Năm nay, điểm chuẩn vào các ngành của trường ĐH Kinh Tế Quốc dân sẽ không thay đổi nhiều. Một số ngành “hot”, thu hút lượng sự quan tâm của thí sinh như: Kiểm toán, Kế toán, Marketing có khả năng điểm sẽ cao hơn do lượng hồ sơ nhiều.

Trước đó, trao đối với báo chí chiều ngày 12/8, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, ngày 12/8 là ngày cuối cùng của đợt đăng xét tuyển đầu tiên. Đến tối cùng ngày, các trường sẽ tải dữ liệu về để làm thủ tục xét tuyển.

“Các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển thì có thể công bố kết quả trong ngày 13/8” – Thứ trưởng Ga thông tin với báo chí.

Xem thêm video:

[mecloud]dJ0gu5Enec[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news