Tin mới

Nhìn lại những cuộc đấu giá tiền tỷ bất thành

Thứ sáu, 10/06/2016, 10:33 (GMT+7)

Việc ông chủ tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối không mua lại cặp chóe hơn 6 tỷ đã đấu giá thành công không phải là chuyện hiếm gặp. Trước đó cũng đã có nhiều buổi đấu giá bất thành như vậy.

Việc ông chủ tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối không mua lại cặp chóe hơn 6 tỷ đã đấu giá thành công không phải là chuyện hiếm gặp. Trước đó cũng đã có nhiều buổi đấu giá bất thành như vậy.

Đại gia Tân Hoàng Minh “bỏ chạy” sau vụ đấu giá cặp chóe 6 tỷ

Theo thông tin của VnExpress trong phiên đấu giá ngày 28/5, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Vũ Mạnh Hùng làm người đại diện trả giá thay mình. Giá khởi điểm của cặp chóe Tứ linh là 900 triệu đồng. Sau 29 lần đấu giá, kết quả cuối cùng là chủ tịch Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá cặp chóe Tứ Linh với mức giá đưa ra 6,05 tỷ đồng. Tuy nhiên đến ngày 6/6, ông Hùng lại gửi phản hồi cho phía Lạc Việt về việc từ chối mua cặp chóe nói trên.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh của đại gia Đỗ Anh Dũng đã từ chối mua cặp chóe Tứ linh sau khi đã đấu giá thành công với mức giá 6,05 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress

Trí thức trẻ đưa tin, ngày 8/6 CTCP bán đấu giá Lạc Việt đã phát ra thông cáo về việc Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh – ông Đỗ Anh Dũng từ chối mua lại tài sản ông đấu giá thành công tại phiên đấu giá Cặp chóe Tứ Linh với giá 6,05 tỷ đồng

Đại gia bất động sản, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - ông Đỗ Anh Dũng. Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi về quyết định này, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, ông Dũng chỉ ủy quyền cho ông Hùng đi đấu giá với mức cao nhất là 3 tỷ đồng. Có thể do trong quá trình đấu giá, ông Hùng đã quá hung phấn và đưa ra mức giá quá cao so với mức được giao.

Về phía Lạc Việt, theo quy định ông Dũng sẽ không được hoàn trả lại số tiền đặt cọc là 50 triệu đồng và cặp chóe Tứ linh sẽ được bán lại cho người trả giá liền kề sau đó là ông Đỗ Quý Hải – Chủ tịch tập đoàn Hải Phát với mức giá 6 tỷ đồng. Ông Hải đã đồng ý mua lại cặp chóe Tứ linh.

74 tỷ đồng đấu giá Từ thiện ảo tại đêm thi hoa hậu trái đất

Theo thông tin đăng tải trên Pháp luật TP.HCM, cuối năm 2010 chương trình đấu giá gây quỹ từ thiện đã diễn ra trong đêm hội hoa hậu trái đất, cuối chương trình tổng số tiền từ thiện đạt được lên đến 74 tỷ đồng. Thông tin trên được công bố trực tiếp trên các kênh truyền hình trong nước và phát trên cả các kênh truyền hình quốc tế như NBC, StarWorld.

Cụ thể, tại buổi đấu giá có bộ tác phẩm Tứ linh (long – lân –quy – phượng), giá khởi điểm là 40 tỷ đồng, sau vài phút đưa ra, giá trị của tác phẩm đã được tăng dần lên đến 47,9 tỷ đồng. Và người thắng cuộc là đại diện công ty gốm sứ Bảo Long.

Viên đá ruby khổng lồ được đấu giá thành công với mức 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó người mua đã hủy kết quả. Ảnh: VnExpress

Một số vật phẩm quý khác bao gồm chiếc trống đồng kỷ vật 1000 năm Thăng Long đã được cá nhân tên là Lương Đức Hải đấu giá thành công với mức giá 12 tỷ đồng; một bức tranh đá quý có chữ ký của 80 thí sinh Miss Earth được cá nhân tên Thanh Bình mua lại 3 tỷ đồng. Và đặc biệt là viên đá ruby khổng lồ được mua lại với giá 11 tỷ đồng bởi cá nhân tên Phát – xưng là đại diện công ty Bình Điền, Long An.

Tuy nhiên, sau khi chương trình diễn ra, Hội chữ thập đỏ TP.HCM đã không thu lại hết số tiền đấu giá trên mà chỉ thu lại được hơn 1 tỷ đồng. Còn 73 tỷ đồng nữa đã bị các cá nhân, doanh nghiệp từ chối trả vì nhiều lý do khác nhau. Thậm chí một số doanh nghiệp còn nói rằng phía họ không cử đại diện nào tham gia đấu giá.

Đấu giá không thành công bức tranh gạo của ca sỹ Quang Dũng

Sau khi đấu giá thành công bức tranh gạo với giá 10.000 USD, người mua đã từ chối trả tiền. Ảnh: Zing.vn

Zing.vn từng đưa tin về một buổi Gala dinner đấu giá từ thiện diễn ra tại Quy Nhơn vào năm 2010. Trong buổi đấu giá ca sỹ Quang Dũng đã giới thiệu một bức tranh gạo và vật phẩm đã được đấu giá thành công với mức giá là 10.000 USD.

Người mua yêu cầu Ban tổ chức chuyển tranh về một phòng trà ở TP.HCM rồi sau đó mới chuyển tiền. Thuận theo yêu cầu của người mua, Mặt trận tổ quốc Bình Định đã chuyển tranh đến, tuy nhiên họ vẫn chưa nhận được khoản tiền.

Trước đó vào năm 2009, trong chương trình “Nối nhịp trái tim” một doanh nghiệp tại Bình Thạnh, TP.HCM cũng đã đồng ý mua lại bức tranh nhằm mục đích gây quỹ từ thiện với giá là 450 triệu đồng. Nhưng đến cuối cùng chủ doanh nghiệp này lại quyết định hủy kết quả của mình.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news