Tin mới

Sự nghiệp nữ đại gia Việt Nam đột tử ở Trung Quốc

Thứ năm, 24/09/2015, 11:48 (GMT+7)

Doanh nhân Hà Thúy Linh đã dẫn dắt công ty trà Ô Long Hà Linh phát triển trong và ngoài nước. Sự ra đi đột ngột của bà khiến dư luận xôn xao.

Doanh nhân Hà Thúy Linh đã dẫn dắt công ty trà Ô Long Hà Linh phát triển trong và ngoài nước. Sự ra đi đột ngột của bà khiến dư luận xôn xao.

Vào ngày 23/9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận về việc bà Hà Thúy Linh tử vong không rõ nguyên nhân trong chuyến đi công tác tại Trung Quốc. Thông tin trên cũng đã được Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng xác nhận, và cho biết, hiện chưa có thông tin chính thức từ cơ quan ngoại giao nhưng Sở đã được gia đình bà Linh thông báo về cái chết đột ngột này.

Trước đó, vào ngày 14/9, tại hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế lần thứ X của ASEAN và các hội nghị liên qua, do Bộ Y tế đăng cai tổ chức tại Đà Lạt, bà Hà Thúy Linh vẫn xuất hiện và rất khỏe mạnh. Do đó, sự ra đi bất ngờ này của bà đã gây xôn xao dư luận.

Hiện tại, Công ty trà Ô Long Hà Linh đang gấp rút làm thủ tục để đại diện công ty và gia đình sang Trung Quốc đưa thi thể bà Linh về nước.

Khi còn sống, bà Hà Thúy Linh là Giám đốc Công ty trà Ô Long Hà Linh, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng. Trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất trà Ô Long tại tỉnh này, nữ đại gia Hà Thúy Linh là một trong những doanh nhân có tiếng nhất.

Bà Hà Thúy Linh sinh năm 1970, là Giám đốc Công ty TNHH trà Ô Long Hà Linh. Ảnh: Internet

Bà Hà Thúy Linh sinh năm 1970, quê gốc tại tỉnh Đồng Tháp. Chồng bà là một doanh nhân người Đài Loan. Vào năm 2002, chồng bà thành lập Công ty TNHH Hai Yih có 100% vốn nước ngoài (Đài Loan và Trung Quốc). Trụ sở công ty được đặt tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt. Bà Hà Linh giữ chức vụ Phó giám đốc Công ty.

Dưới sự dẫn dắt của bà, Công ty Haiyih đã nâng diện tích chè lên 200ha và giải quyết việc làm cho gần 500 lao động.

Mỗi ngày, công ty sản xuất ra 12 tấn chè thành phầm, đủ cung cấp cho thị trường trong nước. Bên cạnh đó sản phẩm của công ty còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Đức, Ý.

Năm 2008, sau khi ly hôn chồng, bà Hà Linh tách ra và thành lập riêng Công ty TNHH Hà Linh. Công ty của bà là một doanh nghiệp có tiếng tại tỉnh Lâm Đồng và cả nước trong lĩnh vực xuất khẩu trà Ô Long sang các nước Đài Loan, Trung Quốc.

Hiện tại, công ty Hà Linh sở hữu khoảng 200ha chè ô long tại xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt. Công việc chính là chuyên trồng, thu mua, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm trà ô long theo quy trình trà sạch (ogranic tea).

Không chỉ điều hành doanh nghiệp sản xuất chè ô long, bà Hà Linh còn kinh doanh thêm nhiều ngành nghề khác. Điển hình là kinh doanh nhà hàng cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Bà đã nhiều lần được trao tặng cúp và bằng khen vì những đóng góp to lớn của bà đối với nền kinh tế nước nhà.

Bà còn để lại dấu ấn cho Công ty TNHH Hà Linh khi lần đầu tiên đứng ra tổ chức đêm tiệc trà lớn nhất Việt Nam. Đó là sự kiện vào năm 2014, “Đại tiệc trà kỷ lục Việt Nam” đã được diễn ra tại quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Đến dự có hơn 5.000 quan khách.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news