Tin mới

Nho 4,5 triệu đồng/quả hút khách

Thứ sáu, 16/01/2015, 13:57 (GMT+7)

Giống nho Ruby Roman\ntừng xác lập mức giá kỷ lục là 6.400 USD (tương đương 136 triệu đồng) tại một hội\ntrợ thường niên tại quận Ishikawa, miền trung Nhật Bản hồi năm 2011. Chùm nho\nnày có khoảng 30 quả nên tính ra mỗi quả có giá lên tới 4,5 triệu đồng. 

Giống nho Ruby Roman từng xác lập mức giá kỷ lục là 6.400 USD (tương đương 136 triệu đồng) tại một hội trợ thường niên tại quận Ishikawa, miền trung Nhật Bản hồi năm 2011. Chùm nho này có khoảng 30 quả nên tính ra mỗi quả có giá lên tới 4,5 triệu đồng.

Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng loại quả này luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Bởi việc biếu quà bằng hoa quả là một nét văn hóa của người Nhật Bản nói riêng và người châu Á nói chung.

Ruby Roman là loại nho đặc sản của quận Ishikawa, Nhật Bản. Quận Ishikawa (Nhật Bản) cũng là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho này.

Ruby Roman nổi tiếng với vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng ping-pong (bóng bàn) và vị ngọt rất đậm. Các chuyên gia ẩm thực nhận xét, Ruby Roman vừa có vị ngọt sắc, vừa nhiều nước, hòa quyện với nhau một cách cân bằng, tuyệt hảo. Đây là điều rất khó tìm thấy ở các loại nho khác.

Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm, lớn hơn so với các loại nho thông thường rất nhiều.

Năm 2008, Ruby Roman lần đầu tiên ra mắt thị trường sau 14 năm ròng nghiên cứu, gieo trồng thử nghiệm và đăng ký thương hiệu. Cái tên Ruby Roman được đặt sau một cuộc bỏ phiếu công khai trong cộng đồng những người trồng nho.

Để có được một chùm Ruby Roman đắt giá như vậy, những người làm vườn phải chăm sóc rất tỉ mỉ. Để được giá cao trên thị trường, giống nho Ruby Roman phải đáp ứng được những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt.

Trong đó, mỗi trái nho phải nặng trên 20g và đạt 18% đường trở lên. Đặc biệt, để được công nhận là “hàng chất lượng cao”, mỗi trái phải nặng tối thiểu 30g và mỗi chùm phải nặng ít nhất 700g. Thông thường, mỗi năm, chỉ có khoảng vài chùm đạt tiêu chuẩn như vậy và được đem đấu giá.

Danh tiếng và giá cả đắt đỏ đã khiến loại nho Ruby Roman đã khiến nó trở thành món quà sang trọng, quý giá.

Trong năm đầu tiên, một chùm Ruby Roman được bán giới giá 910 USD, rồi không ngừng tăng giá. Nho Ruby Roman trở thành loại nho đắt nhất thế giới trong lịch sử. Cũng vì rất đắt nên Ruby Roman thường được bán từng quả rời.

Giá của Ruby Roman tăng vọt qua từng năm không chỉ vì yếu tố chất lượng mà còn nằm ở khâu quảng bá. Sự nổi tiếng của Ruby Roman đã khiến loại nho này trở thành món quà sang trọng, quý giá.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news