Tin mới

Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ 

Thứ tư, 27/07/2022, 11:49 (GMT+7)

Hành động đầy nhân văn của nhóm bạn trẻ nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ, cảm kích.

Mới đây hơn 130 bức tranh liệt sĩ đã được phục dựng miễn phí và in ra, đóng khung trao tận tay các gia đình liệt sĩ khiến nhiều người vô cùng xúc động. Những bạn trẻ sinh ra ở thời bình nhưng lại có ý tưởng đẹp, mang tài năng và tấm lòng của mình để bày tỏ sự biết ơn đến những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ 
Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ 

Đại diện trong số đó là bạn Lê Quyết Thắng (sinh năm 1991, quê Nghệ An), hiện Thắng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. 9x là người đã khởi xướng ý tưởng này dù công việc chính của anh là thiết kế nội thất. 

Được biết nhóm của Thắng đã tranh thủ thời gian rảnh, cùng nhau chỉnh sửa ảnh miễn phí cho mọi người qua mạng xã hội, thường ghép ảnh cho thân nhân người đã khuất qua các bức ảnh đoàn viên và phục dựng những tấm ảnh cũ kỹ.

Nhóm phục dựng tranh của Thắng
Nhóm phục dựng tranh của Thắng
Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 1

Ý tưởng bắt đầu từ cách đây gần 3 tháng, khi anh nhận được tin nhắn của một người con bày tỏ nguyện vọng được phục dựng bức ảnh của bố mình là liệt sĩ hy sinh năm 1972. Anh Thắng đã nhanh chóng nhận lời ngay. Khi phục dựng xong, anh đăng bức ảnh đó lên mạng xã hội. Câu chuyện về bức ảnh này được lan truyền một cách nhanh chóng và anh đã nhận được vô số lời khen và nhờ giúp đỡ từ Cộng đồng mạng.

Anh Thắng tâm sự: "Hàng trăm tin nhắn của người nhà liệt sĩ đổ về, mong mỏi phục hồi tấm ảnh duy nhất mà các liệt sĩ để lại. Nhìn những bức chân dung liệt sĩ phai mờ theo thời gian, không còn nhìn rõ mặt, tôi quyết định phục chế miễn phí ảnh chân dung liệt sĩ để tặng các gia đình thân nhân vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7/2022".

Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 2

Sau khi chia sẻ ý tưởng này, Thắng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người, trong đó có những người cùng làm thợ ảnh như anh, học trò cũ. Nhanh chóng nhóm Team Lee ra đời với 6 bạn trẻ đầy nhiệt huyết. 

Lê Quyết Thắng chia sẻ về mục đích của nhóm: "Sự hy sinh của các anh để đổi lấy hòa bình, độc lập cho dân tộc khiến lớp trẻ chúng tôi luôn cảm thấy trân trọng, biết ơn. Mọi người trong nhóm sẵn sàng dành thời gian để phục dựng miễn phí các bức ảnh như một cách tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, an ủi người thân vơi bớt nỗi buồn".

Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 3
Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 4

Nhanh chóng vào ngày 20/6, đến nay, nhóm "Team Lee" đã bắt tay và làm và phục dựng được hơn 130 bức ảnh chân dung liệt sĩ. Trung bình mỗi bức tranh sẽ mất khoảng 6 tiếng đến 3 ngày để hoàn thành và bước khó nhất chính là phục dựng đôi mắt sao cho có hồn.

Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 5
Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 6
Nhóm bạn trẻ rủ nhau phục dựng miễn phí hàng trăm bức ảnh liệt sĩ  - Ảnh 7

Chàng trai xứ Nghệ trải lòng, nhìn những giọt nước mắt hạnh phúc của người thân liệt sĩ khi được cầm trên tay bức ảnh, anh chỉ mong sao giúp đỡ được nhiều hơn nữa các gia đình liệt sĩ, giúp họ được ngắm nhìn, lưu giữ được hình ảnh người thân một cách trọn vẹn nhất, để luôn cảm thấy người thân của mình vẫn kề bên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news