Tin mới

Nhóm người đội nón lá, mang gậy, bát vỡ ở Hội An gây bức xúc

Thứ tư, 01/04/2020, 13:49 (GMT+7)

Trưa ngày 31/3, 1 nhóm 4 người đội nón lá, ăn mặc lạ kì, mang theo gậy, bát vỡ đi bộ trên 1 số tuyến đường ở Hội An đã khiến nhiều người dân tò mò.

Ngày 31/3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), cho biết, đã chỉ đạo cơ quan Công an TP Hội An điều tra làm rõ nhóm người có hành vi lạ, khi diễn trò ăn xin ở phố cổ Hội An trong trưa cùng ngày.

Theo đó, nhiều người dân Hội An trong buổi trưa ngày 31/3 thấy 1 nhóm 4 người đội nón lá, ăn mặc lạ kì. Những người này mang theo gậy, bát vỡ đi bộ trên 1 số tuyền đường rồi dừng lại ở đường Trần Quý Cáp.

Đặc biệt, nhóm này không đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Ngoài ra, họ còn quay phim, phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook khiến dư luận bức xúc, phản đối vì cho rằng đây là hành vi phản cảm.

Nhiều người cũng bày tỏ bức xúc khi 4 người trên đến nơi công cộng nhưng không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.

Được biết, nhóm người trong clip không phải là ăn xin mà là những thanh niên được biết nhiều trên mạng xã hội.

Theo ông Sơn, nhóm người trên đi ô tô từ Đà Nẵng đến Hội An để diễn trò. Ông Sơn cho biết cơ quan công an đang xác minh nên chưa nắm được mục đích của nhóm này.

Ngày 1/4, Công an TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, một người trong nhóm cải trang thành người ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên tiếng xin lỗi trên Facebook.

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và đã xác minh được BKS 2 xe mà nhóm này sử dụng. Vụ việc đã được giao cho Công an phường Minh An làm rõ.

Cùng ngày, chủ tài khoản Facebook T.T.M.T. (một người trong nhóm hóa trang ăn xin) lên tiếng viết: "Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người".

Người này cho rằng, cả nhóm có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ Hội An mua một số đồ cho quán của họ. Sau khi mua các đồ trang trí, họ đã mặc lên để chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm.

"Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng Facebook và xã hội nên thông qua Facebook, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu hủy toàn bộ những hình ảnh, clip mà chúng tôi quay lại. Nhóm chúng tôi thành thật xin lỗi và cảm ơn sự lượng thứ của mọi người”, chủ Facebook T.T.M.T. bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news