Tin mới

Nhóm thanh niên 'tổ lái' trước xe chở tân binh ở Hải Dương bị công an triệu tập

Thứ năm, 13/02/2020, 09:48 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc một nhóm thanh niên chặn đầu xe chở tân binh, Công an TP Hải Dương cho biết đơn vị đang xác minh và triệu tập các đối tượng.

Ngày 12/2 vừa qua, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh một nhóm các thanh niên đầu trần, không đội mũ bảo hiểm cố tình chặn đầu một chiếc xe đang chở tân binh.

Những hình ảnh trong clip cho thấy nhóm thanh niên này đi tiễn bạn là một trong các tân binh nhập ngũ đang ngồi trên xe ô tô. Thay vì chọn cách hành xử có văn hóa, nhóm thanh niên này liên tục tạt đầu, không cho xe chở tân binh vượt lên. Thậm chí khi được bạn nhắc nhở đi gọn vào, 2 thanh niên còn có hành động xuống dắt xe máy ngay trước mũi chiếc xe ô tô chở tân binh.

Hình ảnh gây phẫn nộ trong Cộng đồng mạng khi clip này được chia sẻ. Ảnh chụp từ clip

Sự việc này đã khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ. Ngay lập tức các lực lượng chức năng đã vào cuộc để làm rõ trách nhiệm. Theo báo ATGT, chiều 12/2, đại diện Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang xác minh và triệu tập các đối tượng không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, lạng lách, chặn xe chở tân binh trên tỉnh lộ 390 qua địa phận xã Quyết Thắng, TP Hải Dương vào sáng 11/2.

Trong khi đó, đại tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương xác nhận thông tin trên và cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh sự việc.

Qua xác minh từ biển số xe, đa số các đối tượng là công dân của huyện Thanh Hà. Nhóm thanh niên đó có bạn là tân binh ngồi trên chiếc xe giao quân từ thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà. CSGT huyện Thanh Hà đã dẫn đoàn đến hết địa phận của huyện. Hình ảnh trong clip được quay lại xảy ra trên địa bàn TP Hải Dương.

Công an đã xuống tận xã Tân Việt, huyện Thanh Hà nhưng nhóm thanh niên này không có tại nơi cư trú. Ảnh chụp từ clip

Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng công an TP Hải Dương cho biết thêm, nhóm thanh niên này đã có hành vi vi phạm quy định về đảm bảo ATGT. Đơn vị đã yêu cầu tổ nghiệp vụ vào cuộc xác minh, triệu tập các đối tượng liên quan.

Hành vi trên tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cần xử lý nghiêm theo quy định. Tuy nhiên, chiều 12/2, khi lực lượng công an xuống xã Tân Việt, huyện Thanh Hà để làm việc, nhóm người này đã không có ở nơi cư trú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương tân binh