Tin mới

Những ái nữ đại gia độc thân nắm trong tay trăm tỉ

Thứ sáu, 17/10/2014, 15:13 (GMT+7)

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình\nthuộc hàng giàu nhất Việt Nam, những ái nữ\nđộc thân này còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình thuộc hàng giàu nhất Việt Nam, những ái nữ độc thân này còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - con gái Chủ tịch REE

Sinh năm 1991 trong gia đình 4 thành viên, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái út của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm CEO của REE, người được xem là linh hồn, nữ tướng của một trong 2 doanh nghiệp niêm yết đầu tiên, blue-chip của sàn HOSE.

Nhất Hạnh nổi tiếng là một cô gái 9X xinh đẹp và thành tích học tập đáng nể. Khi mới 18 tuổi, cô là thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam, với tổng điểm trung bình là 8,5 - trong đó kỹ năng đọc viết đạt 9 điểm. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh cũng từng học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông. Trước khi về Việt Nam làm việc, cô tốt nghiệp University of Warwick (Anh).

Sau một thời gian làm việc tại HSBC Việt Nam như anh trai mình, từ tháng 7/2013, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh bắt đầu công việc mới tại công ty môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson. Nhất Hạnh đang là một trong những nữ doanh nhân trẻ giàu nhất sàn chứng khoán. Cuối năm 2013, cô đứng vị trí thứ 8 trong danh sách triệu phú thế hệ 8x, 9x.

Theo báo cáo quản trị mới nhất của REE, Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (Mã CK: REE), đến ngày 30/6, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh – con gái Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh sở hữu 3,56 triệu cổ phiếu REE. Khối lượng này giữ nguyên kể từ hôm 10/2, khi cổ đông 9X này mua thêm 400.000 đơn vị.

Trị giá tài sản cổ phiếu của Nhất Hạnh đạt 100,7 tỷ đồng sau phiên giao dịch gần nhất, giảm hơn 20 tỷ đồng so với thời điểm gia tăng tỷ lệ sở hữu. Trong 6 tháng đầu năm, diễn biến trên thị trường chứng khoán thất thường là nguyên nhân khiến thị giá cổ phiếu REE sụt giảm gần 17%. Nổi bật nhất là phiên 8/5 khi mã này sàn, xuống còn 24.100 đồng, so với mức 28.000-30.000 đồng hồi đầu năm.

Nguyễn Ngọc Mỹ - con gái ông chủ Alphanam

Xinh đẹp và nổi tiếng, cô con gái út Nguyễn Ngọc Mỹ của ông chủ Alphanam sinh năm 1991, từng có 8 năm du học nước ngoài, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ, cô gái 9X tham gia thêm lớp học về Lịch sử Mỹ thuật - Kiến trúc, trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp riêng, trước khi góp sức vào điều hành sản nghiệp của gia đình.

Sự nghiệp đầu đời của cô gái này là tham gia sáng lập Sdesign - công ty tư vấn thiết kế, với một trong những kiến trúc sư thuộc top 10 thế giới cùng người cô của mình. Sau đó, cô cùng anh trai mình thực hiện 2 dự án quan trọng của công ty Alphanam Food, gồm chuỗi Nhà hàng Pháp và Chuỗi siêu thị thực phẩm Seventy Nine (79). Cả hai dự án này đều đang ở giai đoạn nước rút và dự kiến đi vào hoạt động vào giữa năm 2014.

 Alphanam Food là bước đi tiếp theo của Alphanam vào lĩnh vực lương thực, thực phẩm sau khi đã đầu tư vào Tổng công ty Foodinco (Vinafood 3) cách đây vài năm. Trong một cuộc trao đổi gần đây, ông Nguyễn Tuấn Hải cho biết, lĩnh vực này cùng với bất động sản sẽ là 2 mảng kinh doanh chủ chốt của Alphanam trong thời gian tới.

Bên cạnh việc tham gia vào các dự án bất động sản lớn của gia đình, Ngọc Mỹ cũng ấp ủ một dự án kinh doanh của riêng mình. Đó là dự án về một hệ thống trung tâm vui chơi-giải trí, ẩm thực, và các rạp chiếu phim phục vụ cho đối tượng chính là công nhân, học sinh-sinh viên tại các địa phương. Dự án này Ngọc Mỹ đang thực hiện cùng một đối tác Hoa Kỳ và một người bạn sắp tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Harvard (Hoa Kỳ).

Nguyễn Ngọc Huyền My - con gái Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

Theo báo cáo tài chính hợp nhất cuối năm 2013 của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), Nguyễn Ngọc Huyền My, hiện nắm 180.584 cổ phiếu QCG. Huyền My cũng là em gái ông Nguyễn Quốc Cường - Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc (người có biệt danh Cường Đôla).

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố báo cáo về các khoản giao dịch trọng yếu và phải thu, phải trả của tập đoàn với các bên liên quan. Theo đó, Nguyễn Ngọc Huyền My - con chủ tịch QCG và em Nguyễn Quốc Cường có tổng các khoản vay và cho vay với tập đoàn này trên 150 tỷ đồng.

Trong hoạt động kinh doanh của QCG 6 tháng có ghi nhận khoản Huyền My cho tập đoàn vay 32,5 tỷ đồng để tài trợ nhu cầu vốn lưu động, với lãi suất 16,2%.

Trong báo cáo, Quốc Cường Gia Lai cho biết, tập đoàn còn vay Huyền My một khoản tiền 70,15 tỷ và cho Huyền My vay 29,17 tỷ đồng. Mục đích của 2 khoản vay và cho vay này không được QCG đề cập tới. Đồng thời, theo QCG, trong mục khoản phải thu, Huyền My có vay tạm ứng gần 20 tỷ của tập đoàn để mua bất động sản.

Theo đó, tính tổng cộng số tài sản công bố minh bạch, Huyền My có khoảng 280 tỷ đồng. So với người đứng đầu trong top 30 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán là bà Nguyễn Hoàng Yến - cổ đông lớn công ty cổ phần Tập đoàn Masan với hơn 1.735 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My bằng 1/6. Còn nếu so với số tiền quy bằng giá trị cổ phiếu QCG của mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT là gần 420 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My xấp xỉ bằng 2/3.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news