Tin mới

Những bài thuốc đơn giản chữa bệnh từ vỏ quýt

Thứ sáu, 04/12/2015, 09:10 (GMT+7)

Quýt là một trong những loại trái cây có nhiều công dụng đối với sức khỏe, không những thế vỏ quýt còn có nhiều công dụng bất ngờ mà nhiều người không biết. 

Quýt là một trong những loại trái cây có nhiều công dụng đối với sức khỏe, không những thế vỏ quýt còn có nhiều Công dụng bất ngờ mà nhiều người không biết. 

Hỗ trợ điều trị viêm phế quản mãn tính

Vỏ quýt có công dụng hỗ trợ điều trị viêm phế quản mãn tính. Ảnh: Internet

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết vỏ quýt có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm phế quản do trong vỏ quýt có chứa chất có tác dụng làm dịu mát phế quản, thông khí và giảm tình trạng viêm loét phế quản. Dùng 5-10g vỏ quýt tươi, sau đó cho vào nồi, thêm nước và đun sôi, dùng để uống hàng ngày. 

Hỗ trợ trị cảm, ho có đờm, nôn mửa

Vỏ quýt cũng được dùng làm bài thuốc hỗ trợ điều trị cảm, ho có đờm, nôn mửa. Dùng vỏ quýt tươi, đường dỏ, nấu sôi nhuyễn và dùng liên tục cho đến khi khỏi bệnh. 

Chữa say tàu xe

Dùng vỏ quýt chữa say tàu xe rất hiệu quả. Ảnh: Internet

Vỏ quýt được coi như bài thuốc đơn giản mà hiệu quả giúp chữa say tàu xe nhanh chóng. Tinh dầu thơm trong vỏ quýt sẽ có tác dụng làm giảm cảm giác khó chịu, chóng mặt, buồn nôn khi đi xe đường dài.

Giải rượu

Thông tin trên Một thế giới dẫn lại bài thuốc của BS Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Đông y BV Trung ương Quân đội 108 cho biết vỏ quýt có thể được dùng để giải rượu. Dùng 30g vỏ quýt tươi sau đó cho thêm chút muối và đun với nước sôi. Hỗn hợp này có công dụng giải rượu cực kỳ tốt. 

Chữa nứt nẻ da

Vỏ quýt có thể được dùng để chữa nứt nẻ da hiệu quả. Ảnh: Internet

Báo Tiền Phong cho biết, trong vỏ quýt có chứa tinh dầu có tác dụng bôi trơn vùng da khô, nứt nẻ, ngoài ra nó còn cung cấp độ ẩm cho da. Dùng vỏ quýt khô, nghiền thành bột sau đó nhỏ thêm vài giọt dầu thực vật và trộn đều. Hỗn hợp nỳ dùng bôi lên vùng da bị nứt nẻ sẽ giúp da lành nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng 

Vỏ quýt có thể dùng để điều trị chứng hôi miệng. Ảnh: Internet

Vỏ quýt được dùng làm bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng hiệu quả. Dùng 1 lát vỏ quýt tươi sau đó nhai trực tiếp trong miệng khoảng từ 5 đến 10 phút. Tinh dầu của vỏ quýt sẽ giúp đánh bay mùi hôi hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị đầy hơi, rát họng

Báo Tiền Phong cũng thông tin cho biết, dùng vỏ quýt tươi sau đó cho vào nồi, cho thêm đường, nước trắng và đun sôi. Hỗn hợp này dùng để uống khi còn nóng có tác dụng hỗ trợ điều trị đầy hơi và rát họng hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news