Tin mới

Những bài văn tả chân thực bá đạo của trẻ gây bão mạng

Thứ hai, 18/08/2014, 11:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những bài văn dưới ngòi bút chân thực của trẻ đến mức trần trụi nhiều khi cũng khiến cả phụ huynh và giáo viên khó xử.

 

 

(Tinmoi.vn) Những bài văn dưới ngòi bút chân thực của trẻ đến mức trần trụi nhiều khi cũng khiến cả phụ huynh và giáo viên khó xử.

Bài văn hài hước ví chị gái như khỉ đầu chó

Trong bài văn, cậu bé này kể về bà chị răng vẩu. Với trí tưởng tượng có phần hơi quá, cậu bé đã ví chị gái có răng vẩu phải niềng của mình trông như... con khỉ đầu chó, khiến cậu phá lên cười.

Việc làm này của cậu bé đã khiến mẹ đánh "một trận tơi bời". Và cuối cùng, cậu bé hài hước này còn cố gắng viết thêm một dòng là "Con xin lỗi mẹ". Bên cạnh đó là hình ảnh em đang bị ăn đòn.

Quá nhiều lỗi chính tả, nét chữ nguệch ngoạc nhưng giọng văn hồn nhiên, ngây thơ của cậu bé đã khiến bài làm văn ngắn nhận được sự yêu thích của độc giả.

Bài văn tả chị của học sinh khiến nhiều người thích thú 

Bài văn tả mẹ "không xinh nhưng bác thịt lợn vẫn phải ngắm nhìn"

Bài văn tả mẹ rất đỗi chân thực khiến người đọc vừa buồn cười và thương hình ảnh người mẹ tần tảo đến lam lũ trong bài văn.

Ngay sau khi chia sẻ, bài văn đã nhận được sự chú ý của nhiều người bởi những câu văn tả thực đến trần trụi của học sinh.

Toàn bộ nội dung bài văn:

"Mẹ em tên Hiền. Mẹ không xinh lắm nhưng bác bán thịt lợn đầu ngõ vẫn phải ngước nhìn.

Mẹ rất chăm chỉ. Ngày nào mẹ cũng làm việc từ tinh mơ đến khi chiều tối. Nếu mẹ của bạn Trần Nhật Minh là ngọn gió thì mẹ em là cơn lốc.

  Mẹ về đến nhà là cuốn sạch cái sân đầy lá mít cùng sỏi đá lẫn trái sấu non mà chúng em bày ra ban chiều. Mẹ cuốn đàn lợn vào giấc ngủ sâu êm đềm, quần áo lấm lem bùn đất vào chậu giặt. Tóm lại mẹ có thể cuốn tất cả trừ một người lúc nào cũng say mèm là bố em.

Mẹ rất khéo tay. Luống rau mẹ cuốc chẳng cần gieo hạt gì sau dăm hôm đã mọc đầy những ngọn rau giền cơm. Rau giền cơm mẹ nấu có kèm vài ngọn rau sam ngon lắm! Ngoài canh rau, mẹ còn biết luộc trứng, luộc cả thịt. Món luộc của mẹ chẳng bao giờ bị mặn cả. Ngon lắm!

Mẹ chẳng bao giờ giúp chúng em học bài. Mẹ bảo: "Dạy học là việc của bố mày!". Nhưng bố hôm nào cũng "sáng đi tối mịt mới về, nhiều hôm say lả miệng thì kêu la". Những lần như vậy, mẹ không xem Tấm lòng cha mẹ nữa. Bất đắc dĩ mẹ phải dạy các con ôn bài. Chữ mẹ ngửa trái như lúa non gặp bão. Môn toán mẹ dạy là tìm nửa chu vi tuổi mẹ, tìm nửa chu vi vận tốc. Tóm lại dạng toán gì cũng nửa chu vi. Mẹ tuyệt thật nhưng cô giáo không cho là đúng.

Người mẹ hiền từ, chịu thương chịu khó trong bài văn. Ảnh minh hoạ. Mẹ là người rất tiết kiệm. Mẹ nhặt lại các túi bóng kể cả túi bóng đựng thuốc trừ cỏ giặt sạch đi để đựng đậu bán cho các bác trong xóm. Ai cũng khen đậu của mẹ ngon. Chắc người ta chưa thấy mẹ ngâm đậu trong cái thùng ngâm cám lợn. Nếu biết thì....

Những ngón tay mẹ xù xì dấu ấn của những năm tháng vật lộn kiếm ăn. Mẹ đưa tay lên lên bới mái đầu đã bạc lốm đốm. Mẹ than thở với các dì:

- Tại ông ngoại không cho tao đi học. Nếu cho đi học chắc giờ thì tao đâu khổ thế này! Mẹ khóc".

 Lê Vy (Tổng hợp Đất Việt, Eva)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Rơi nước mắt nhìn cô bé mồ côi Huyền Trân hát về mẹ đầy tình cảm

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news