Nhiều đại gia Việt thể hiện đẳng cấp bằng việc sở hữu những đồ nội thất bằng gỗ siêu đắt đỏ. Những bộ bàn ghế gỗ của họ đã gây choáng khi có giá lên đến hàng tỷ đồng.
Bàn gỗ giáng hương giá hơn 4 tỉ đồng ở Tiền Giang
Theo nguồn tin trên báo Tamnhin, chủ nhân của chiếc bàn độc nhất vô nhị ấy đã phải bỏ ra hơn 200.000USD để sở hữu và đưa về trưng bày tại trạm dừng chân Mekong, trên quốc lộ 1 về miền tây, thuộc tỉnh Tiền Giang.
Được biết, chiếc bàn gỗ được chế tác hoàn toàn từ một gốc, rễ cây "khủng" của cây giáng hương. Bàn dài khoảng 6m, chiều ngang lớn nhất ở chính giữa rộng khoảng 1,5m.
Thân bàn cao độ 1m, dài nguyên khối, với nhiều khối u, gồ ghề và vân gỗ tự nhiên rất đẹp, hoàn toàn không có vết ghép, mà bằng gỗ gốc, rễ cây giáng hương nguyên khối, tự nhiên.
Được biết, trạm dừng chân này thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Thủy – một tâp đoàn sở hữu khối tài sản là bất động sản khá khủng tại Việt Nam.
Bộ bàn ghế óc chó 1,4 tỷ
Có giá đến 1,4 tỷ đồng, bộ bàn ghế này được làm từ gỗ óc chó của Pháp, gỗ sồi Brazil, và nhập khẩu từ Tây Ban Nha.
Sản phẩm gồm bàn, ba chiếc ghế, bộ cốc chén uống nước, đồng hồ để bàn
Chỉ riêng chiếc ghế dài đã có giá hơn 500 triệu đồng. Theo đơn vị nhập sản phẩm, để tạo độ bóng, trong suốt và phẳng trên bề mặt gỗ, những người thợ thủ công đã đánh sơn mài cầu kỳ với nhiều lớp màu. Tổng giá trị bộ sản phẩm này lên đến 1,4 tỷ đồng.
Xung quanh bàn ghế được trang trí thủy tinh Murano của Ý và các hạt Pha lê Swarovski của Áo.
Bộ bàn ghế hình rồng giá 4 tỷ của đại gia Tuyên Quang
Được làm bằng gỗ ngọc am dưới đáy sông Gâm, bộ bàn ghế của ông Nguyễn Quang Vịnh (70 tuổi) được trả giá hơn 4 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.
Bộ bàn ghế này có hình dáng khá đặc biệt, với 4 chiếc ghế được chạm trổ rồng phượng tinh xảo. Mỗi con rồng với dáng uốn lượn, trạng thái hoàn toàn khác nhau. Những hoa văn họa tiết của tứ linh gồm "long - ly - quy - phượng" cũng được sắp đặt một cách tự nhiên, hài hoà.
Bộ bàn ghế hình rồng bằng gỗ ngọc am từng được chào mua với giá 4 tỷ đồng. Ảnh: GDVN
Mỗi chiếc ghế có chiều cao khoảng 1,5m với hình dáng tự nhiên, ít phải đục đẽo, chỉ có phần bệ ngồi là bào nhẵn đánh bóng. 4 chiếc ghế này không theo một quy chuẩn hình dáng nhất định. Theo ông Vịnh, để thuận theo tự nhiên nên ông không muốn can thiệp quá sâu vào việc tạo dáng hay lắp ghép các hoa văn vào ghế.
Mặt chiếc bàn gỗ ngọc am lại không bằng phẳng mà lồi lõm, uốn lượn giống như những cung đường Tây Bắc. Xung quanh mặt bàn hình tròn là một "con đường" mà ông Vịnh gọi là "đường vành đai" được tạo tác kỳ dị, gấp khúc, chỗ dựng đứng, chỗ hoắm sâu. Trên "con đường" ấy có 7 điểm nghỉ được đặt 7 chiếc chén nhỏ và một cái chuyên.
Bảo An (tổng hợp)