Tin mới

Những cách chữa ho hiệu quả cho bé

Thứ hai, 14/11/2016, 17:40 (GMT+7)

Mặc dù y học đã ngày càng phát triển và dịch vụ khám chữa bệnh cũng ngày càng trở nên tốt hơn tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bà mẹ vẫn tin tưởng và áp dụng các cách chữa ho tốt nhất chế biến ngay tại nhà với các nguyên liệu vô cùng đơn giản. Đặc biệt là bệnh ho ở trẻ em.

Mặc dù y học đã ngày càng phát triển và dịch vụ khám chữa bệnh cũng ngày càng trở nên tốt hơn tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bà mẹ vẫn tin tưởng và áp dụng các cách chữa ho tốt nhất chế biến ngay tại nhà với các nguyên liệu vô cùng đơn giản. Đặc biệt là bệnh ho ở trẻ em.

Cách chữa ho tốt nhất với các nguyên liệu đơn giản

Và tất nhiên các bà mẹ cũng đã tìm hiểu rất kỹ trước về các khi chế biến để chữa bệnh cho con mình. Sau đây là một số cách chữa ho tốt nhất đã được các mẹ áp dụng và chia sẻ rộng rãi

1. Tắc chưng đường phèn

Bản thân quả tắc đã là một nguyên liệu mang tính ấm khi kết hợp với tính bình của đường phèn sẽ cho ra một bài thuốc vô cùng hiệu quả lại dễ uống cho bé. Nên các mẹ luôn xem đây là cách chữa ho tốt nhất cho bé yêu.

Để chế biến bài thuốc này các bạn cần chuẩn bị khoảng 5-7 quả tắc đem rửa sạch, làm ráo rồi cắt đôi từng quả cho sẵn vào chén. Sau đó cho 3-4 muỗng đường phèn vào chén tắc và đem chưng cách thủy hỗn hợp này trong vòng 30p là có thể dùng được. Các mẹ nên cho bé uống đều đặn 3 lần trong ngày, chỉ cho bé uống phần nước, mỗi lần uống từ 2-3 muỗng là đạt chuẩn rồi các mẹ nhé

2. Lá hẹ hấp mật ong, một cách chữa ho tốt nhất không thể bỏ qua cho bé

Do hẹ mang tính ấm, có vị cay hơi chua, ôn trung hành khí, tán huyết giải độc, tiêu đờm nên rất thích hợp cho việc chữa bệnh ho. Đặc biệt là khi lấy hẹ hấp mật ong, đây cũng là một cách chữa ho tốt nhất nữa được các mẹ tin dùng.

Cách làm món này lại vô cùng đơn giản, các mẹ chỉ cẩn lấy một nắm lá hẹ đem rửa sạch, để ráo sau đó cắt nhỏ thành từng khúc khoảng 1cm để vào chén. Sau đó, cho một lượng mật ong vào chén vừa đủ ngập lá hẹ, đem hấp cách thủy cho tới khi lá hẹ chín.

Chắt lấy nước cho bé uống 2 lần trong 1 ngày, lượng nước mỗi lần uống khoảng từ 2-3 thìa cà phê

3. Cam hấp muối

Đây vừa là cách chữa ho tốt nhất lại vừa là cách đơn giản nhất với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm.Các mẹ chỉ cần chọn 1 quả cam thật ngon, có thể chọn cam vinh hoặc cam sành đều được.

Rửa sạch quả cam và cắt một phần quả ở phía cuống. Sau đó rắc 1 lượng rất nhỏ muối lên phần cam vừa cắt rồi đem chế biến bằng cách hấp cách thủy hoặc nướng trong vòng 15p.  Chờ cam nguội thì vắt nước cho bé uống, mỗi ngày uống từ 3 đến 4 lần.

Cũng còn rất nhiều cách chữa ho được các bà mẹ chia sẻ như lá húng chanh, tỏi ngâm mật ong, củ cải trắng luộc…. Tuy nhiên, 3 bài thuốc vừa được chia sẻ trong bài là 3 cách chữa ho tốt nhất bởi ngoài Công dụng và hiệu quả vô cùng, 3 bài thuốc này sau khi chế biến các bé rất dễ uống giúp hạn chế được phần nào việc bé ói hoặc uống quá ít. Nên các mẹ hãy tham khảo thêm để biết cách làm nhé!

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news