Tin mới

Những cách chữa ho ra máu từ dân gian hữu ích với người bệnh lao phổi

Thứ tư, 16/11/2016, 17:24 (GMT+7)

Với nguyên liệu từ dân gian, những cách chữa ho ra máu dưới đây sẽ là gợi ý không thể bỏ qua để nhanh chóng ngăn chặn cơn ho, xoa dịu và hỗ trợ điều trị bệnh lao phổi rất tốt.

Với nguyên liệu từ dân gian, những cách chữa ho ra máu dưới đây sẽ là gợi ý không thể bỏ qua để nhanh chóng ngăn chặn cơn ho, xoa dịu và hỗ trợ điều trị bệnh lao phổi rất tốt.

1. Cháo mộc nhĩ trắng nấu với táo tàu

Món cháo này được Đông y khuyên dùng để hỗ trợ trị bệnh lao và ho ra máu.

Nấu nhừ 100g gạo đã vo sạch và 5-6 quả táo tàu ở lượng nước vừa đủ rồi cho đường phèn và khoảng 10g mộc nhĩ trắng đã ngâm trong nước ấm 4 giờ đồng hồ vào.

Cách chữa ho ra máu bằng cháo này nên sử dụng vào 2 buổi sáng, chiều mỗi ngày.

Lưu ý: bài thuốc này không thích hợp với người bị phong hàn, cảm mạo.

Có những cách chữa ho ra máu hiệu quả với nguyên liệu Đông y quen thuộc

2.  Sử dụng rễ cỏ tranh và nước ngó sen.

Chuyên trị ho do lao lực, ho trong đờm có máu. Thực hiện cách chữa ho ra máu này vô cùng đơn giản: Sử dụng rễ cỏ tranh và ngó sen với tỉ lệ xấp xỉ nhau nấu lấy nước uống 4-5 lần trong ngày.

Lưu ý:

Giảm lượng cỏ tranh sử dụng khi người bệnh đi ngoài nhiều. Nếu người bệnh ho nhiều có thể kết hợp thêm lượng nhỏ cây đại kế.

3. Cách chữa ho ra máu với mộc nhĩ và đường phèn

Đây là bài thuốc Đông y giúp bổ huyết, nhuận phổi hữu hiệu. Rửa sạch mộc nhĩ, ngâm với nước ấm đến khi nở đều. Thái sợi hoặc miếng nhỏ rồi hấp cách thủy cùng đường phèn. Nên dùng cả cái và nước.

Trên đây là những cách chữa ho ra máu khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, giúp giảm đau và hỗ trợ trị bệnh ho ra máu. Nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh phản ứng với thành phần thuốc sử dụng. Ngoài ra, tinmoi.vn còn tổng hợp các cách chữa ho ra đờm, bạn có thể tìm hiểu để biết cách chữa trị.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news