Tin mới

Những cách đơn giản giúp bạn trẻ mãi không già

Thứ năm, 02/01/2014, 11:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Làm thế nào để trẻ mãi không già? Rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn mà không cần phải sử dụng dao kéo. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có một sức khoẻ và ngoại hình trẻ lâu.

 

 

(Tinmoi.vn) Làm thế nào để trẻ mãi không già? Rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn mà không cần phải sử dụng dao kéo. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có một sức khoẻ và ngoại hình trẻ lâu.

Theo các nhà nghiên cứu “lạc quan” này, muốn ủi thẳng nếp nhăn, không nhất thiết lúc nào cũng phải động dao trong phòng mổ, căng da như căng mặt trống hay tiêm chất keo vào nếp nhăn!

Uống mỗi sáng l ly nước cà chua, nếu pha với nước khoáng thiên nhiên theo tỉ lệ 1/1 càng tốt. Theo các nhà nghiên cứu ở Khoa Da liễu Bệnh viện Charite tại Berlin - Đức, hoạt chất lycopen trong vỏ trái cà chua có tác dụng bảo vệ tế bào da mặt trước độc chất của môi trường ô nhiễm cũng như tia tử ngoại trong ánh nắng gay gắt. Da dễ gì nhăn nheo nếu tế bào da không già!

Rau xanh: Các chất chống oxy hóa trong rau xanh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do. Trong khi đó, các gốc tự do lại là nguyên nhân chính khiến bạn già đi nhanh chóng.

Những cách đơn giản giúp bạn trẻ mãi không già

Rau xanh là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu giúp bạn trẻ lâu

Ngoài ra, việc ăn cải xoăn, bông cải xanh hoặc rau bina thường xuyên có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác động có hại của tia cực tím.

Đứng thẳng: Dáng điệu và phong thái của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến việc nhìn bạn có trẻ trung hơn hay không. Các phụ nữ tuổi trung niên thường có xu hướng tự ti và khéo mình hơn, vì thế nên họ có dáng đứng hơi gù, đầu hơi cúi thấp, điều này sai vì chúng khiến bạn nhìn như một bà nội trợ có một cuộc sống không hạnh phúc vậy. Một dáng đứng thẳng, đầu ngẩng cao, hai chân khép duyên dáng và phong thái tự tin sẽ khiến bạn nhìn tuyệt hơn rất nhiều.

Lông mày: Dáng hình lông mày thật sự có "quyền năng" khiến bạn nhìn trẻ trung hơn hoặc già đi. Hãy chọn cho mình dáng lông mày đầy đặn, cong tự nhiên, đừng cố tô vẽ nó quá nhiều hoặc quá đậm, nó sẽ mang đến tác dụng ngược đấy.

Roy Walford, chuyên gia về lão hóa ở Mỹ, quả quyết rằng tế bào lâu già nếu thỉnh thoảng được nghỉ xả hơi nhờ không phải tiếp xúc liên hồi với độc chất ôxy hóa phát sinh trong chu trình biến dưỡng. Do đó, trong tuần, nên 1 hay 2 lần nhịn bữa ăn chiều. Nhịn không có nghĩa là ôm bụng đói meo mà vẫn ăn nhẹ và uống nước.

Theo các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện Miriam, Rhode Isaland, người càng ít bực tức giận hờn càng lâu già, thậm chí trẻ ra. Các thầy thuốc đã theo dõi hàng ngàn đối tượng thuộc giới doanh nhân, nhận thấy cơn giận còn tai hại hơn ảnh hưởng gộp chung của thuốc lá, chất mỡ trong máu và huyết áp cao. Thiền định, vì thế, là mỹ phẩm thượng hạng cho lớp da của người phải thường xuyên đương đầu với stress.

Những cách đơn giản giúp bạn trẻ mãi không già

Từ bỏ bia rượu để giúp bạn trẻ lâu

Bia rượu là bạn đồng hành thân thiết của tình trạng lão hóa trước tuổi. Muốn nếp nhăn, vết nám, mạch máu hình chân chim đừng xuất hiện trên da mặt thì liệu mà quyết liệt nói không với ma men.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe ở Seattle đã chứng minh phương pháp dưỡng sinh, dù chỉ 20 phút mỗi ngày, là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để lớp da đi ngược với thời gian sau 6 tháng luyện tập. Theo các thầy thuốc này, không chỉ nước da mà ngay cả hệ thống tim mạch cũng thừa sức hoạt động như ở tuổi 30, dù gia chủ đã quá ngũ tuần.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news