Tin mới

Những cái chết thảm chỉ vì trượt ĐH

Thứ hai, 11/08/2014, 11:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quá áp lực trong kỳ thi cử cùng với việc bị trượt ĐH đã khiến nhiều thí sinh tìm đến cái chết.

 

 

(Tinmoi.vn) Quá áp lực trong kỳ thi cử cùng với việc bị trượt ĐH đã khiến nhiều thí sinh tìm đến cái chết.

Nam sinh tự thiêu vì thi trượt đại học

Vụ việc đau lòng trên xảy ra trong kỳ tuyển sinh 2014. Nạn nhân là em Nguyễn T.T. (18 tuổi, ngụ thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức), được xác định tự thiêu vào khoảng 15h ngày 2/8.

Qua kết quả điều tra ban đầu, em T. chán nản vì không thi đậu đại học, sau đó em mua 4 lít xăng đem vào phòng ngủ, khóa cửa lại rồi tẩm xăng tự thiêu.

Đám cháy gây cháy lan qua nhà bên cạnh. Lúc này, lực lượng PCCC có mặt đã dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên do bị bỏng quá nặng nên em T. đã tử vong ngay sau đó.

Trước lúc tự thiêu, em Nguyễn T.T. đã nhắn tin cho ba là ông Nguyễn V. (42 tuổi) và một số người bạn. Nội dung tin nhắn nói đến nỗi thất vọng khi không thi đậu đại học, làm xấu hổ gia đình, muốn chết...

Được biết, T. là con trai duy nhất trong gia đình 5 chị em; gia đình khá giả. Ba mẹ T. là chủ tiệm vàng, ba T. cũng là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng.

Nhảy lầu tự tử vì bị đình chỉ thi

Sáng 10/7/2011 tại điểm thi Trường THPT Dân lập Lô-mô-lô-xôp (Hà Nội) của ĐHQG Hà Nội trong môn thi Ngoại ngữ, cũng là môn thi cuối cùng của đợt thi ĐH lần II.

Ảnh minh họa

Sau khi bóc đề, tính thời gian làm bài được 15 phút, các giám thị coi thi phát hiện em nữ sinh mang tài liệu và lập biên bản, đình chỉ thi với trường hợp này. Trong khi các giám thị đang lập biên bản, với tâm trạng hoảng loạn, thí sinh này đã chạy ra khỏi phòng thi, định nhảy qua lan can tự tử. Rất may các cán bộ tại đây đã kịp thời ngăn cản hành động của em nữ sinh. Khi được đưa xuống phòng y tế, nữ sinh khóc, hét rất to...

Uống thuốc tự tử sau khi thi xong ĐH

Ngày 7/7/2010, nữ sinh N. T. H, sinh năm 1992, ở Lâm Đồng đã uống thuốc trừ cỏ vì... không nhận được giấy báo thi ĐH. Người nhà nạn nhân cho biết, em H. đã nộp hồ sơ dự thi vào trường ĐH Đà Lạt tại trường THPT Tân Hà, nhưng sát ngày diễn ra kỳ thi mà H. vẫn không nhận được giấy báo.

Sau đó, em H. lên Trường ĐH Đà Lạt nhờ kiểm tra thì phát hiện không có hồ sơ đăng ký dự thi của em tại đây. Trong lúc quẫn trí, em H. đã viết một bức thư để lại cho gia đình rồi uống thuốc trừ cỏ tự tử. 

 Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Đại dịch Ebola tiếp tục khiến nhiều nước lo ngại

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news