Tin mới

Sai lầm khi ăn thịt dê nguy hại cho sức khỏe

Thứ tư, 18/03/2015, 10:02 (GMT+7)

Trong Đông y thịt dê có vị ngọt, tính nóng, không độc có công dụng làm mạnh dương đạo, ấm trung tiêu, an tâm thần. Tuy nhiên, khi ăn dê cũng cần lưu ý một số nguyên tắc để tránh nguy hại cho sức khỏe.

Trong Đông y thịt dê có vị ngọt, tính nóng, không độc có Công dụng làm mạnh dương đạo, ấm trung tiêu, an tâm thần. Tuy nhiên, khi ăn dê cũng cần lưu ý một số nguyên tắc để tránh nguy hại cho sức khỏe.

1. Không ăn quá nhiều thịt dê

 

Thịt dê có tính nóng, ngọt, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể. Đặc biệt, nếu cơ thể có sẵn một số vùng nhiễm bệnh thì ăn thịt dê sẽ khiến cho bệnh phát triển trầm trọng thêm.

Những thực phẩm "kỵ" thịt dê như dưa hấu, bí đỏ cần tránh

2. Không ăn thịt dê với dấm chua

Vị chua của dấm khi ăn cùng với thịt dê sẽ làm cho tác dụng giữ ấm cơ thể của thịt dê bị giảm đi.

3. Không ăn thịt dê cùng dưa hấu

Thịt dê có tính ấm, dưa hấu có tính hàn nên nếu ăn cùng sẽ làm giảm tác dụng bổ dưỡng của thịt dê và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây rối loạn tiêu hóa.

Xem Video hướng dẫn làm món thịt dê áp chảo:

4. Không ăn thịt dê cùng với bí đỏ

Thịt dê và bí đỏ đều là thực phẩm có tính nóng, nếu ăn cùng nhau sẽ dễ bị nóng trong người, gây nhiệt.

Tương tự như vậy, những thực phẩm hoặc gia vị có tính nóng khác như ớt, hạt tiêu, đinh hương... cũng không thích hợp để ăn cùng thịt dê.

5. Không uống trà khi ăn thịt dê

Trong thịt dê có nhiều protein, trong khi trà xanh có chứa axit tannic, nếu kết hợp với nhau sẽ tạo ra chất tannalbin gây táo bón. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên, chất độc sẽ nằm lâu trong ruột, hấp thu ngược trở lại cơ thể, gây hại đến sức khỏe.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đông y dương đạo