Tin mới

Những câu hỏi kỳ quặc dành cho vị trí có mức lương 3,5 tỷ/năm

Thứ hai, 02/05/2016, 14:23 (GMT+7)

Một số câu hỏi tuyển dụng của hãng tư vấn A.T.Kearney được đánh giá là khá hóc búa và có phần kỳ quặc. Tuy nhiên đây là cách để họ lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí có mức lương 3,5 tỷ/năm.

Một số câu hỏi tuyển dụng của hãng tư vấn A.T.Kearney được đánh giá là khá hóc búa và có phần kỳ quặc. Tuy nhiên đây là cách để họ lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí có mức lương 3,5 tỷ/năm.

Theo danh sách của Glassdoor có thể thấy hãng tư vấn A.T.Kearney là công ty đứng đầu danh sách năm nay vì có mức thu nhập trả cho nhân viên khá cao. Trung bình một nhân viên tại đây được nhận mức lương 167.000 USD/năm, tương đương gần 3,5 tỷ đồng/năm.

Nhân viên làm việc tại hãng tư vấn A.T.Kearney được nhận mức lương 167.000 USD/năm. Ảnh: Glassdoor

Không chỉ các nhân viên làm việc lâu năm mới nhận được mức lương này mà các nhân viên mới cũng được hưởng mức lương hậu hĩnh, trung bình hơn 143.000 USD/năm. Khoản này bao gồm lương cơ bản, tiền hoa hồng và tiền thưởng.

Và để được nhận vào làm tại một công ty có mức đãi ngộ tuyệt vời này thì các ứng cử viên sẽ phải trải qua một bài kiểm tra là những câu hỏi khá kỳ lạ và không kém phần khôi hài. Cùng điểm qua những câu hỏi tuyển dụng của hãng tư vấn A.T.Kearney.

Câu hỏi tuyển dụng: "Ở New York có bao nhiêu người uống cà phê ?”. Ảnh: Internet

Câu hỏi dành cho vị trí phân tích dữ liệu: “Bạn có thể nhồi được bao nhiêu quả bóng bàn vào một chiếc Boeing ?”.

Câu hỏi dành cho vị trí phân tích và mua hàng: “ Ở New York có bao nhiêu người uống cà phê ?”, “Có bao nhiêu máy bay rời sân bay O’Hare một ngày ?”.

Vị trí phân tích kinh doanh: “Lần cuối cùng bạn thất bại là khi nào ?”,  “ Nếu trong 180 lít chất lỏng đang có 10% là sữa, sau khi đổ thêm 20 lít, số sữa giờ chiếm bao nhiêu phần trăm ?”, “Sếp cũ nói gì về bạn ?”, “Đồng hồ chỉ 9h50 thì các kim tạo ra góc bao nhiêu độ ?” và “Một sân bay chuẩn bị đón lượng khách lớn trong dịp Olympic. Hãy liệt kê các vấn đề có thể phát sinh và cách giải quyết ?”.

Vị trí phân tích: “3 việc bạn làm có thể khiến lãnh đạo thất vọng là gì ?”

Câu hỏi cho vị trí phân tích nguồn hàng: “Trong tòa nhà này có bao nhiêu điện thoại bàn ?”

Ứng viên phân tích nguồn hàng: “ Coca-cola đổ bao nhiêu tiền vào nhôm tại Mỹ mỗi năm ?”. “Trong tòa nhà này có bao nhiêu điện thoại bàn ?”

Vị trí tư vấn quản trị: “Ở một ngã tư, một ngày đèn giao thông chuyển thành đỏ bao nhiêu lần ? “

Câu hỏi đối với vị trí phân tích kinh doanh cao cấp: “ Bạn cảm nhận sự khác biệt về văn hóa thế nào khi lên thành phố này nhập học ? Bạn đã thích nghi với nó ra sao ?”.

Vị trí tư vấn: “Hãy kể về một lần bạn phải dùng số liệu thuyết phục ai đó ?”

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news