Tin mới

Những cô con gái "rượu" trăm tỉ của đại gia Việt

Thứ sáu, 10/07/2015, 09:35 (GMT+7)

Là con gái rượu của những đại gia giàu có nghìn tỉ, các cô gái này được ưu ái, sở hữu hàng trăm tỉ đồng.

Là con gái rượu của những đại gia giàu có nghìn tỉ, các cô gái này được ưu ái, sở hữu hàng trăm tỉ đồng.

Cô con gái rượu Trầm Thuyết Kiều

Trầm Bê có vợ và ba người con là Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa. Họ hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà ông đã tham gia đầu tư.

Trầm Thuyết Kiều (ngoài cùng bên phải)

Ái nữ duy nhất trong gia đình họ Trầm - Trầm Thuyết Kiều, sinh năm 1983 - hiện nắm gần 10% cổ phần và là Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng tổ chức Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank). Trầm Thuyết Kiều cũng là Phó Tổng Giám Đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phương Nam.

3 ái nữ nhà đại gia vàng

Có mẹ là Chủ tịch Công ty CP vàng bạc đá quý PNJ và bố là ông chủ ngân hàng, nên ba ái nữ nhà đại gia Việt đều sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Chị cả Trần Phương Ngọc Giao là người giàu có nhất trong 3 chị em. Cô con gái này nắm giữ số lượng cổ phiếu PNJ tương đương 144 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 116 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Nếu tính thêm 10 triệu cổ phiếu DAF (tương đương 100 tỷ đồng mệnh giá), Trần Ngọc Phương Giao dễ dàng lọt vào Top 80.

3 cô con gái rượu chụp cùng bố mẹ

Tuy cô em út Trần Phương Ngọc Hà không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nhưng với 10,3 triệu cổ phiếu DAF, nếu tính theo mệnh giá, khối tài sản của Ngọc Hà cũng lên tới con số 103 tỷ đồng.

Cô con gái Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Du học tại New Zealand, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Cô là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard -  trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, cô được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.

Tại công ty gia đình, Trần Phương Ngọc Thảo được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ. Riêng số cổ phiếu PNJ của Ngọc Thảo đã có giá trị gần 100 tỷ đồng. Chưa kể hơn 3,4 triệu cổ phiếu DAF. Nếu tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này giúp cô có thêm 34 tỷ đồng. Hiện Ngọc Thảo đang đứng ở vị trí thứ 157 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Con gái cưng của bà Nguyễn Thị Như Loan

Nguyễn Ngọc Huyền My là con gái cưng của bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Tại công ty, cô được ưu ái và có nhiều vai trò hơn người anh trai nổi tiếng của mình là Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la)

Nguyễn Ngọc Huyền My (đội mũ)

Mới đây, trong đợt phát hành cổ phiếu cấn trừ 1.440 tỷ đồng công nơ cho các chủ nợ, tỷ lệ sở hữu của Phó GĐ Nguyễn Quốc Cường ngày càng giảm, chỉ còn 0,19% vốn. Trong khi đó,  Nguyễn Ngọc Huyên My nắm trong tay 390 triệu CP – tương đương 14,32% vốn điều lệ. Điều này đồng nghĩa với việc số tài sản của Huyền My tại QCGL đang lớn gấp hơn 100 lần so với Cường đô la.

Mặc dù không giữ chức vụ chủ chốt nào tại Quốc Cường Gia Lai, song Nguyễn Ngọc Huyền My đang sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu QCG trị giá gần 400 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news