Tin mới

Những cơn đau xuất hiện trên cơ thể cảnh báo bệnh nguy hiểm

Thứ tư, 09/08/2017, 09:57 (GMT+7)

Cơ thể thường biểu hiện các triệu chứng cảnh báo bệnh tật khá sớm. Những cơn đau trong trên các bộ phận như tim, phổi, thận là tín hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp nguy hiểm. Để biết mình đang gặp bệnh gì, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Cơ thể thường biểu hiện các triệu chứng cảnh báo bệnh tật khá sớm. Những cơn đau trong trên các bộ phận như tim, phổi, thận là tín hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp nguy hiểm. Để biết mình đang gặp bệnh gì, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tim

Theo Thethaovanhoa.vn, nếu bạn cảm thấy đau ngực và cơn đau có thể lan tới cánh tay trái, phần lưng gần bả vai và cả phần cổ thì rất có thể bạn đang mắc các bệnh có nguy cơ về tim mạch. Tuy nhiên, đau tim thường không ảnh hưởng đến vận động hay hô hấp của bạn. Ngay khi có các triệu chứng trên cùng với cảm giác đau vùng ngực, bạn hay liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời.

Những cơn đau ở ngực có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Nguồn Brightside

Thận

Nếu đau từ phần lưng dưới (vị trí dưới xương sườn cho đến thắt lưng) kèm theo các triệu chứng đái buốt, đái gắt hay màu nước tiểu thay đổi thì bạn nên chú ý, bởi rất có thể đây là triệu chứng của bệnh thận. Ngoài ra, bệnh này thường hay bị nhầm lẫn với đau lưng. 

Nếu cảm thấy bị những cơn đau vùng lưng dưới hãy thận trọng nhé. Nguồn Brightside

Ruột non

Biểu hiện của những vấn đề xảy ra với ruột non thường gây đau ở vùng rốn. Đây có thể là dấu hiệu phản ánh các bệnh liên quan tới ruột non như viêm, co thắt ruột hoặc rối loạn chức năng đường ruột.Nếu cơn đau kéo dài và gây khó chịu khi cúi người hoặc đi bộ, đừng chần chờ hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám ngay nhé. 

Khi bạn cảm thấy đau âm ỉ ở hố chậu phải kèm cảm giác buồn nôn rất có thể bạn bị viêm ruột thừa. Nguồn Brightside

Ruột thừa

Khi bạn cảm thấy đau âm ỉ ở hố chậu phải kèm cảm giác buồn nôn, người mệt mỏi và sốt 37,5-38 độ C, sờ nắn nhẹ nhàng từ hố chậu trái sang hố chậu phải thấy hố chậu phải có phản ứng đau nhói; đau ở hố chậu phải khi ấn tay ở hố chậu trái, có thể bạn đã bị viêm ruột thừa cấp tính.  Lúc này, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Nếu những cơn đau âm ỉ ở hố chậu kèm theo triệu chứng buồn nôn thì có nguy cơ bạn bị viêm ruột thừa. Nguồn Brightside

Ruột già

Nếu bị những căn bệnh liên quan đến ruột già, bạn thường có những cơn đau bất thường ở vùng mạn sườn bên phải. Dấu hiệu bị bệnh này thường cảm thấy đau quặn bụng như ruột bị cuốn lại, bụng bị đầy hơi, chướng to.

Cơn đau ở vùng mạn sườn phải rất có thể bạn đã bị mắc bệnh về ruột già. Nguồn Brightside

Dạ dày

Các vấn đề về dạ dày gây đau bụng ở góc phần tư phía trên vùng bụng và cũng có thể xuất hiện cơn đau ở sau lưng. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên đến gặp bác sĩ để xác nhận nguyên nhân dẫn đến bệnh.

Dạ dày có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. NGuồn Brightside

Gan và túi mật

Các vấn đề liên quan tới gan hoặc túi mật cũng có thể gây đau ở cổ, vùng vai phía trên, phía dưới vùng ngực hoặc phía bên phải cơ thể. Theo Hiệp hội massage Mỹ, bệnh liên quan tới túi mật có thể là nguyên nhân của việc đau xương bả vai.

Các vấn đề liên quan tới gan hoặc túi mật cũng có thể gây đau ở cổ, vai. Nguồn Brightside

Tuyến tụy

Theo một nghiên cứu trên website Physio-pedia.com, khoảng 50% bệnh nhân viêm tụy cấp thường xuất hiện cơn đau ở lưng. Ngoài ra, đau bụng ở các góc phần tư phía trên cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tuyến tụy.

Dấu hiệu của bệnh này là đau bụng ở góc phần tư phía trên. Nguồn Brightside

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news