Tin mới

Những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của râu ngô

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:22 (GMT+7)

Ngô được coi là món ăn dân dã và quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Râu ngô cũng được coi là một trong những bài thuốc quý báu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. 

Ngô được coi là món ăn dân dã và quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Râu ngô cũng được coi là một trong những bài thuốc quý báu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. 

Thông mật, lợi tiểu

 

Trong râu ngô có chứa tinh dầu béo, tinh dầu và các hợp chất dạng resin, glucoside đắng...Với vị ngọt, tính bình, râu ngô có công dụng lợi thủy tiết niệu, bình can lợi đờm.Râu ngô có Công dụng làm thuốc thông mật trong điều trị vàng da phù nề; viêm gan; viêm túi mật...

Chữa bệnh xuất huyết 

 

Râu ngô tươi hoặc phơi khô và sắc lấy nước uống hàng ngày, có thể kết hợp thêm các vị khác như nhọ nồi, huyết dụ... để làm tăng thêm công dụng.  Các sử dụng này được dùng để trị các chứng: Chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu niêm mạc lưỡi... 

Chữa sỏi đường tiết niệu

Dùng râu ngô hãm, sắc lấy nước và uống hàng ngày. Có thể dùng nước luộc ngô mới luộc cũng có tác dụng hiệu quả.

Chữa viêm thận, viêm bàng quang

 

Râu ngô 100g, rau má, mã đề, ý dĩ mỗi loại 50g, sài đất 40g. Sau đó sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống 1 thang, uống liên tục trong 1 tháng sẽ khỏi.

Chữa bệnh cao huyết áp

Râu ngô dùng để sắc nước uống hàng ngày, nên phối hợp cùng với ngưu tất, hoa hòe, cỏ ngọt và câu dằng, sẽ giúp giảm cao huyết áp và ổn định huyết áp hiệu quả.

Trị vàng da

 

Râu ngô và nhân trần mỗi loại  30g, cỏ ngọt 10g, mỗi ngày 1 thang và sắc uống liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Chữa đái tháo đường

Mỗi ngày dùng từ 40 đến 50g râu ngô và sắc lấy nước uống. Có thể phối hợp cùng các vị thuốc khác như: mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news