Tin mới

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích luỹ độc tố

Thứ hai, 15/12/2014, 10:13 (GMT+7)

Cơ thể tích luỹ độc tố lâu dần sẽ biểu hiện ra bên ngoài như các vấn đề về da, hơi thở hay các vấn đề về hệ bài tiết, tiêu hoá...Vì vậy, bạn không nên chủ quan với các dấu hiệu dưới đây.

Cơ thể tích luỹ độc tố lâu dần sẽ biểu hiện ra bên ngoài như các vấn đề về da, hơi thở hay các vấn đề về hệ bài tiết, tiêu hoá...Vì vậy, bạn không nên chủ quan với các dấu hiệu dưới đây.

Hơi thỏ có mùi khó chịu

Nếu bạn đang hoàn toàn bình thường về các vấn đề răng miệng cũng như hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và không hút thuốc lá...mà hơi thở bạn vẫn có mùi khó chịu thì bạn enen kiểm tra lại sức khoẻ của mình bởi rất có thể độc tố được tạo ra từ các loại thức ăn đã tạo thành mùi hôi miệng.

Đây là một trong những tín hiệu báo động tỳ phổi bị nóng, tiêu hóa không tốt, do ăn uống quá độ trong khi cơ thể không tiêu hóa nổi, ăn các đồ cay nóng, ăn nhiều thịt, hải sản, cơ thể mệt mỏi, lao lực quá độ

Cách tốt nhất để bài trừ độc tố, giúp hơi thở thơm tho là ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, quất, bưởi... Đây là những thực phẩm hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bài trừ độc tố trong gan, phổi, lá lách hay dạ dày một cách hiệu quả.

Táo bón kéo dài

Các độc chất trong cơ thể chủ yếu được đào thải ra ngoài theo đường bài tiết. Nếu quá 3 ngày vẫn không bài tiết được, chất độc bị hấp thụ ngược lại vào cơ thể, gây cản trở nhu động ruột, trong bụng khó chịu, suy giảm chức năng và sức đề kháng cơ thể.

- Trái hồng là loại quả chứa nhiều kali, chất xơ và chất khoáng, giúp tăng quá trình chuyển hóa, làm da sáng tự nhiên.

- Rau xanh giúp trị táo bón hiệu quả, các chlorophyls trong rau xanh có thể hút độc tố ra khỏi máu.

- Táo chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa phát tán độc tố.

                                                          

Da khô, mụn trứng cá, thâm nám

Nguyên nhân chính gây nám da chủ yếu do nội tiết thay đổi, uống thuốc tránh thai thời gian dài, tổn thương hoặc độc tố tích tụ tại gan, thói quen uống bia rượu, tia cực tím mặt trời chiếu lên vùng da không được bảo vệ…

Cách tốt nhất là bạn enen tăng cường chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước để cơ thể bạn được cân bằng và đào thải những chất cặn bã, độc hại.

Mệt mỏi

Bạn cảm thấy kiệt sức hay mệt mỏi suốt cả ngày trong khi vẫn ngủ đủ giấc? Đó là một dấu hiệu phổ biến khi cơ thể có quá nhiều chất độc hại. Thông thường khi mệt mỏi cùng chúng ta thường uống một tách cà phê hoặc thức ăn ngọt để bổ sung năng lượng, nhưng thực sự những thực phẩm này còn làm giảm lượng đường và làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem video: Cá sấu giả chết để bẫy chim rừng cực độc

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news