Tin mới

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư bạn không nên bỏ qua

Thứ hai, 28/09/2015, 18:59 (GMT+7)

Khó nuốt, đi tiểu không bình thường, chảy máu bất thường, ho dai dẳng... là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có dấu hiệu bị đe dọa. Ngoài những bệnh đơn thuần, đó có thể còn là những dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư mà nhiều người bỏ qua.

Khó nuốt, đi tiểu không bình thường, chảy máu bất thường, ho dai dẳng... là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có dấu hiệu bị đe dọa. Ngoài những bệnh đơn thuần, đó có thể còn là những dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư mà nhiều người bỏ qua.

Sụt cân không lý do

Bỗng nhiên sụt cân không lý do là dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn cần chú ý. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Đất Việt cho biết, sụt cân không rõ lý do là một trong những biểu hiện của căn bệnh ung thư, đặc biệt là sụt cân trong một thời gian dài, đe dọa đến sức khỏe, đó có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư đại tràng hoặc ung thư các bộ phận khác của đường tiêu hóa. 

Ho dai dẳng, kéo dài

Báo Người lao động dẫn lại nghiên cứu của bác sĩ  Therese Bartholomew Bevers từ Trung tâm Phòng chống Ung thư Anderson – Mỹ, chỉ ra rằng ho khan kèm máu là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. 

Tiểu ra máu

Nếu trong nước tiểu ra máu, khả năng rất cao là bạn đã mắc bệnh ung thư bàng quang hoặc thận. Nếu nhẹ hơn, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng tiết niệu. Các chuyên gia khuyến cáo những trường hợp đi tiểu ra máu nên đến các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Xuất hiện nhiều nốt ruồi lạ

Trên da xuất hiện những nốt lạ bất thường là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư. Ảnh nguồn: Internet

Khi bỗng nhiên trên da của bạn xuất hiện những nốt ruồi lạ như đốm đen, nốt ruồi có hình dạng lạ thì bạn nên chú ý. Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để kiểm soát căn bệnh ung thư hiệu quả.

Mệt mỏi, suy nhược kéo dài

Báo Đất Việt cho biết, tình trạng mệt mỏi và suy nhược kéo dài là một trong những triệu chứng thường gặp nhưng nhiều người lại không mấy khi để ý đến. Nếu mệt mỏi và suy nhược thường xuyên, đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư mà bạn không biết.

Chướng bụng, đầy hơi

Chướng bụng, đầy hơi là một trong những hiện tượng thông thường nhất mà bất kì ai cũng đã từng gặp. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xuất hiện  bất thường, thường xuyên trong thời gian dài thì bạn nên chú ý. Đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư, đặc biệt nếu chướng bụng kèm với đau hoặc sưng ở vùng bụng hoặc xương chậu, bạn nên cẩn thận với căn bệnh ung thư buồng trứng. 

Xuất hiện u, bướu lạ

Nếu bạn bỗng dưng xuất hiện những khối u, bướu lạ thì bạn nên đến bác sĩ kiểm tra. Ảnh nguồn: Internet

Người lao động dẫn lại thông tin trên  Health Me Up cho biết, khi cơ thể bỗng nhiên xuất hiện những khối u lạ, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra, đó có thể là những triệu chứng ban đầu cảnh báo bạn đang mắc bệnh ung thư.

Khó nuốt

Hai căn bệnh tiềm ẩn sau căn bệnh khó nuốt này chính là bệnh ung thư cổ và ung thư thực quản. Những triệu chứng xuất hiện khi có dấu hiệu thay đổi chế độ ăn uống, lựa chọn những thức ăn mềm. Nếu xuất hiện triệu chứng này kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn. 

Vết thương lâu lành

Trên cơ thể bạn xuất hiện vết loét nhưng trong vòng 3 tuần vẫn chưa khỏi, Người lao động dẫn lại nghiên cứu của Health Me Up cho biết đó có thể là dấu hiệu của ung thư biểu mô.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news