Tin mới

Những dấu hiệu "vùng kín" bất thường và cách khắc phục

Thứ năm, 17/07/2014, 16:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Vùng kín" của phụ nữ thường xuyên gặp phải tình trạng như ngứa, ra khí hứ hay khô rát là triệu chứng phổ biến. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn khắc phục.

(Tinmoi.vn) "Vùng kín" của phụ nữ thường xuyên gặp phải tình trạng như ngứa, ra khí hứ hay khô rát là triệu chứng phổ biến. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn khắc phục.

Có mùi khó chịu

Có vô số nguyên nhân gây nên mùi khó chịu này. Tốt nhất, chị em nên đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân cụ thể, từ đó có phương pháp điều trị tốt nhất. Bác sĩ Mary Jane Minkin nói thêm: “Nếu khí hư có mùi, rất có thể bạn bị viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do nhiễm Trichomonas. Trong trường hợp này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để dùng kháng sinh điều trị”.

                                          

Ngứa

Minkin cho biết: “Ngứa ngáy đi kèm với khí hư có thể là dấu hiệu của nhiễm nấm hoặc viêm âm đạo. Nếu bạn đã tìm mọi cách để chữa trị những bệnh trên nhưng vẫn không thuyên giảm, hãy kiểm tra lại sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ và các chất tẩy rửa âm đạo khác để chắc chắn rằng bạn không phải bị dị ứng với chúng.”

Mụn bất thường

Bác sĩ Alyssa Dweck nói: “Mụn thịt này có thể có rất nhiều dạng và nguyên nhân nhưng nhìn chung chúng không nghiêm trọng. Nó có thể là bất cứ thứ gì, từ nang lông mọc ngầm dưới da cho đến một u nang bã nhờn (một dạng tổn thương dưới da). Đầu tiên, bạn nên rửa bằng nước ấm. Nếu có dấu hiệu sưng đau, bạn nên bôi một ít thuốc có chứa hydrocortisone để tránh bị nhiễm trùng. Nếu vẫn không hiệu quả, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn tốt hơn.

Khô

Khô âm đạo không chỉ xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi mà còn có thể do tác dụng phụ của một số thuốc chống trầm cảm hoặc sau khi mang thai. Bạn nên dùng một ít chất bôi trơn. Nếu không khả quan, bạn nên đến bác sĩ để được điều trị đứng cách.

Đau khi đi tiểu hoặc quan hệ

Dweck nói: “Âm đạo đau có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra nếu tình trạng này kéo dài hơn hai ngày. Nếu cơn đau chỉ xảy ra một hoặc hai lần sau khi quan hệ tình dục, rất có thể bạn bị khô âm đạo. Các chất bôi trơn sẽ hữu hiệu với bạn trong trường hợp này”.

Thoa Nguyễn

Theo Women’s Health

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news