Tin mới

Những điều tối kị khi ăn thịt bò nhiều người mắc gây hại sức khỏe

Thứ năm, 03/12/2015, 09:34 (GMT+7)

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

[mecloud]HCSGkzfnkQ[/mecloud]

(video Món ngon mỗi ngày VTV)

Trên Zing.vn, Bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) nếu ra hai sai lầm khi ăn thịt bò nhiều người mắc phải đó là ăn thịt bò vào buổi tối và ăn quá nhiều thịt bò.

Thịt bò không nên ăn nhiều, ăn vào bữa tối tránh gây hại cho sức khỏe. Ảnh Internet

Theo đó, nhiều người nghĩ rằng thịt bò không béo nến ăn vào bữa tối để kiểm soát cân nặng, tuy nhiên, thịt bò lại có lượng sắt dồi dào, khi vào cơ thể sẽ "ép" gan phải hoạt động nhiều. Điều này gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan vì lúc này nó cần được nghỉ ngơi dẫn đế lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu diễn ra thường xuyên sẽ có nguy cơ đái tháo đường.

Theo các chuyên gia trên thế giới đều khuyến cáo hạn chế ăn các loại thịt đỏ trong đó có thịt bò. Những đối tượng không nên ăn quá nhiều thịt bò như bệnh nhân đái tháo đường, thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu và gout.

Những lưu ý khác khi chế biến thịt bò:

Theo Đại Lộ, những thực phẩm không nên ăn cùng thịt bò vì sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng cũng như có thể gây tình trạng khó tiêu như đậu nành, thịt lợn, đậu đen, lươn, hẹ.

Thịt bò có nguy cơ nhiễm sán cao vì vậy khi mua nên quan sát kĩ. Cách nhận biết đơn giản là cắt thịt theo thớ dọc và quan sát, tìm kiếm dọc theo thớ thịt. Nếu bạn thấy miếng thịt có những đốm trắng to bằng đầu kim thì đó là miếng thịt đã bị nhiễm giun xoắn.

Tuyệt đối không sử dụng các miếng thịt không có sự đàn hồi hay độ dẻo dính vì rất có thể đã bị ướp urê hoặc chứa hàn the.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news