Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không được ăn nước mắm

Thứ ba, 13/01/2015, 14:16 (GMT+7)

Những người mắc bệnh suy thận mạn tính, cao huyết áp, tim mạch...là những đối tượng tuyệt đối không được ăn nước mắm.

Những người mắc bệnh suy thận mạn tính, cao huyết áp, tim mạch...là những đối tượng tuyệt đối không được ăn nước mắm.

 

Nước mắm chính là thứ gia vụ chứa nhiều muối chính vì vậy những loại bệnh như suy thận, tim mạch dễ gặp biến chứng nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Những bệnh có chế độ ăn kiêng mặm tuyệt đối không dùng nước mắm trong khẩu phần ăn

Bệnh suy thận

Bệnh nhân đã bị bệnh thận nếu ăn nhiều muối sẽ suy sụp nhanh hơn, ngược lại nếu ăn ít muối thì chức năng thận được cải tạo tốt hơn. Người bị suy thận mạn tính bắt buộc phải có chế độ kiêng muối.

Bệnh tiểu đường

Tiểu đường thường đi kèm với tăng cholesterol, rối loạn lipid máu, các bệnh lý tim mạch. Điều này đồng nghĩa với việc người bệnh có thể đối mặt với những nguy cơ bệnh lý về tim mạch, huyết áp, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim... Do đó, người bệnh cần kiểm soát tốt mức năng lượng hấp thụ vào cơ thể: Mức năng lượng chỉ khoảng 1.500 kcal một ngày và phải ăn càng nhạt càng tốt.

Ngoài hai loại gia vị mặn phổ biến là mắm, muối, không nên dùng thêm các phụ gia có Natri như: bột ngọt, bột nêm… không chấm thức ăn đã được nêm nếm với mắm trên bàn ăn.

Bệnh cao huyết áp

Người bị suy thận mạn tính bắt buộc phải có chế độ kiêng muối

Những người bị bệnh cao huyết áp tuyệt đối không được ăn nước mắm khi huyết áp đang tăng cao, vì nó có thể khiến người bệnh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, choáng váng và có thể gây ra những tai biến đáng tiếc.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news