Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không được ăn quả bơ

Thứ hai, 04/05/2015, 09:04 (GMT+7)

Mặc dù bơ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng có một số trường hợp nên tránh ăn loại quả này thậm chí là tuyệt đối không nên ăn để tránh nguy hại cho sức khỏe.\n 

Mặc dù bơ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng có một số trường hợp nên tránh ăn loại quả này thậm chí là tuyệt đối không nên ăn để tránh nguy hại cho sức khỏe.

Bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. Nhiều người tiêu thụ nhiều quả bơ bị tác dụng phụ như bệnh cúm, tê liệt, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, nôn mửa, đau nửa đầu, sốt, buồn ngủ, và hen suyễn...

Dưới đây là một số đối tượng tránh ăn bơ

1. Tránh ăn nhiều quả bơ trong thời gian mang thai và cho con bú

Không nên ăn bơ trong khi mang thai và cho con bú. Bơ có thể làm giảm sản xuất sữa. Quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu người mẹ cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, các bé sẽ dễ bị đau bụng. 

Những người đang trong quá trình ăn kiêng nên hạn chế tiêu thụ bơ

2. Không nên ăn bơ nếu cơ địa quá mẫn cảm 

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa.

Tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Các triệu chứng của dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

3. Những người có vấn đề về gan nên tránh ăn nhiều bơ

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này. 

4. Nên tránh ăn bơ nếu bạn nhạy cảm với latex

Những người nhạy cảm với latex nên tránh dùng bơ vì nó làm tăng mức độ kháng thể IgE trong huyết thanh trong cơ thể, có thể gây ra phản ứng dị ứng.

5. Hạn chế tiêu thụ bơ khi bạn đang ăn kiêng 

Bơ là một loại thực phẩm chứa lượng calo cao và nó sẽ làm bạn tăng cân. Vì vậy, tránh ăn quả bơ hàng ngày nếu bạn đang ăn kiêng.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news