Tin mới

Những dự đoán đáng báo động về năm 2024 từ Chatbot AI

Thứ tư, 03/01/2024, 13:15 (GMT+7)

Chatbot AI đã đưa ra những dự đoán đáng báo động về các sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2024 gây xôn xao.

Tờ Dailymail đã thực hiện yêu cầu các chatbot AI hàng đầu dự đoán về năm 2024 và dưới đây là kết quả:

Hệ thống AI có thể tự bắt đầu suy luận

Dự đoán các mô hình AI đầu tiên sẽ bắt đầu có dấu hiệu của AGI - 'trí thông minh nhân tạo'. AGI là một tác nhân thông minh về mặt lý thuyết có thể hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ trí tuệ nào mà con người có thể làm được - và sự xuất hiện của AGI được dự báo sẽ gây ra những thay đổi lớn cho xã hội loài người.

Dự đoán các mô hình AI đầu tiên sẽ bắt đầu có dấu hiệu của AGI - 'trí tuệ nhân tạo tổng hợp'
Dự đoán các mô hình AI đầu tiên sẽ bắt đầu có dấu hiệu của AGI - 'trí tuệ nhân tạo tổng hợp'

Một số nhà nghiên cứu AI dự đoán rằng chúng ta hiện đang tiến gần hơn đến "Trí tuệ tổng hợp nhân tạo" (AGI) - các thuật toán có thể phù hợp với tính linh hoạt và khả năng thích ứng của con người trong các môi trường và nhiệm vụ khác nhau.

Các nhóm như DeepMind, OpenAI, Google Brain và Anthropic đang hướng tới mục tiêu AGI này. Mặc dù chúng ta có thể sẽ không giải quyết được hoàn toàn trí thông minh chung vào năm 2024, nhưng chúng ta có thể thấy các bản demo của các hệ thống bắt đầu thể hiện khả năng suy luận, sáng tạo và ra quyết định mở rộng hơn.

Công nghệ sinh học sẽ "nâng cấp" con người

Bard dự đoán rằng năm 2024 có thể chứng kiến ​​những đột phá về công nghệ sinh học giúp 'nâng cấp' loài người.

AI gợi ý rằng những điều này có thể bao gồm những đột phá trong 'Giao diện não-máy tính', nơi bộ não con người kết nối với máy tính.

Neuralink của Elon Musk dự kiến ​​sẽ thử nghiệm công nghệ như vậy trên các tình nguyện viên trong năm tới.

Phân tích của Foresight Factory cho thấy trong năm nay rằng hơn một phần ba người tiêu dùng sẽ vui mừng khi được cấy một con chip như vậy để kết nối dễ dàng hơn với hệ thống máy tính.

AI đã đưa ra một số dự đoán lớn cho năm 2024, bao gồm cả chip não ở người, vốn là trọng tâm trong Neuralink của Elon Musk
AI đã đưa ra một số dự đoán lớn cho năm 2024, bao gồm cả chip não ở người, vốn là trọng tâm trong Neuralink của Elon Musk

Bình minh của y học cá nhân hóa 

Y học cá nhân hóa, trong đó các phương pháp điều trị được điều chỉnh cho phù hợp với từng cá nhân dựa trên DNA của họ, có khả năng thay đổi cuộc sống con người trên quy mô lớn.

Bard dự đoán rằng AI có thể tạo ra những đột phá mới trong y học cá nhân hóa trong năm tới.

'Y học cá nhân hóa, còn được gọi là y học chính xác, nhằm mục đích điều chỉnh các phương pháp điều trị và chiến lược phòng ngừa phù hợp với các yếu tố di truyền, môi trường và lối sống riêng biệt của mỗi cá nhân. 

AI có thể khai thác Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) để khám phá các mô hình và mối liên hệ ẩn giấu giữa các triệu chứng, thuốc và kết quả, dẫn đến chẩn đoán chính xác hơn và đề xuất điều trị được cá nhân hóa. AI có thể phân tích dữ liệu bệnh nhân và dự đoán cách họ có thể đáp ứng với các phương pháp điều trị khác nhau, giúp bác sĩ lựa chọn các phương án hiệu quả nhất và ít gây hại nhất cho mỗi cá nhân.

Cảnh báo hack bầu cử

Khi cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra ở Mỹ, Bard của Google dự đoán những kẻ độc hại sẽ cố gắng phá hoại cuộc bầu cử bằng cách sử dụng công nghệ.

Bard của Gemini Pro cảnh báo rằng các cuộc tấn công như vậy có thể bao gồm các cuộc tấn công vào máy bỏ phiếu nhằm nỗ lực làm suy yếu niềm tin vào kết quả.

Khi cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra ở Mỹ, Bard của Google dự đoán những kẻ độc hại sẽ cố gắng phá hoại cuộc bầu cử bằng cách sử dụng công nghệ, đây là tuyên bố của Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020
Khi cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra ở Mỹ, Bard của Google dự đoán những kẻ độc hại sẽ cố gắng phá hoại cuộc bầu cử bằng cách sử dụng công nghệ, đây là tuyên bố của Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020

Bard cho biết: ‘Những kẻ độc hại có thể nhắm mục tiêu vào cơ sở dữ liệu đăng ký cử tri, máy bỏ phiếu hoặc hệ thống báo cáo kết quả bầu cử để làm gián đoạn quá trình bỏ phiếu, gieo rắc nghi ngờ về kết quả hoặc thao túng kết quả.

'Việc đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của cử tri hoặc thông tin chiến dịch có thể được sử dụng để tống tiền, các chiến dịch đưa thông tin sai lệch có chủ đích hoặc các chiến thuật đàn áp cử tri.

'Bot và tài khoản giả có thể được sử dụng để truyền bá tuyên truyền, khuếch đại những câu chuyện nhất định và làm im lặng những tiếng nói phản đối. Deepfakes, video bị chỉnh sửa hoặc bản ghi âm có thể làm mờ thêm ranh giới giữa sự thật và hư cấu.

Căng thẳng với Trung Quốc gia tăng 

Dự đoán căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2024. Căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc, vốn coi hòn đảo được quản lý dân chủ này là lãnh thổ của mình, đã tăng vọt trong 4 năm qua khi Trung Quốc tìm cách khẳng định các yêu sách chủ quyền của mình bằng áp lực chính trị và quân sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news