Tin mới

Những kết hợp cực nguy hiểm khi ăn hải sản

Thứ tư, 07/01/2015, 09:53 (GMT+7)

Hải sản các loại như tôm, cua, sò, ốc, ghẹ....luôn là những món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là đối với đàn ông trong các bữa nhậu. Tuy nhiên, có một số sự kết hợp với hải sản sẽ cực kỳ nguy hiểm với sức khoẻ con người.

Hải sản các loại như tôm, cua, sò, ốc, ghẹ....luôn là những món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là đối với đàn ông trong các bữa nhậu. Tuy nhiên, có một số sự kết hợp với hải sản sẽ cực kỳ nguy hiểm với sức khoẻ con người.

Uống bia và ăn hải sản

Lượng purine trong hải sản, trong quá trình trao đổi chất của con người sẽ hình thành axit uric, axit uric dư thừa có thể gây ra bệnh gút và các bệnh khác. Ăn nhiều hải sản cùng một lúc, và sau đó uống bia, nó sẽ tăng tốc độ cơ thể của sự hình thành axit uric. Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp xương hoặc các mô mềm từ đó dễ dàng mắc chứng gút, viêm khớp xương và mô mềm, vô cùng có hại cho sức khỏe.

          

Ăn hải sản và trái cây cùng lúc

Chúng ta thường có thói quen ăn trái cây sau bữa ăn cho sạch miệng, dễ tiêu. Nhưng trên thực tế nếu sau khi ăn hải sản mà ngay lập tức ăn trái cây là không tốt. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein, canxi trong hải sản của cơ thể mà lượng tannin trong trái cây kết hợp với protein và can i này tạo thành canxi không hòa tan kích thích đường tiêu hóa, và thậm chí sẽ gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa.

Uống trà ngay sau khi ăn hải sản

Tương tự như lý do không ăn trái cây sau khi ăn hải sản. Bởi vì trà có chứa acid tannic có thể kết hợp với canxi trong thủy, hải sản để tạo thành canxi không hòa tan.

Tránh ăn hải sản đã được chế biến lâu

Hải sản khi bị chết hoặc bảo quản ở nhiệt độ thông thường, chúng rất nhanh chóng bị các vi khuẩn xâm nhập và phát triển nên dễ gây bệnh. Với một số loại hải sản như cá ngừ, cá thu, vi khuẩn thậm chí biến thịt của cá thành chất độc (chuyển một loại axit amin là histidin trong thịt cá thành chất độc histamine) gây ngộ độc (đỏ da, nóng bừng, trống ngực, đau đầu, khó thở…).

Tuyệt đối không ăn các loại hải sản chứa độc tố

Các loại hải sản có độc như: cá nóc, bạch tuộc vòng xanh, sam biển, sao biển… Bạn có thể tham khảo các nguồn thông tin khác và hỏi thêm người dân địa phương. Các loại độc tố này thường không bị phá hủy bởi nhiệt nóng khi đun nấu và các biện pháp chế biến thông thường.

Xem video: Hướng dẫn làm món cà chua nhồi thịt ghẹ cực ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news