Tin mới

Những kho báu hàng nghìn tỷ đồng nằm dưới đáy biển

Thứ tư, 25/11/2015, 15:39 (GMT+7)

Dưới đáy đại dương ẩn chứa những kho báu đáng giá. Chúng khiến nhiều người bỏ bao nhiêu công sức và thời gian để tìm kiếm và trục vớt. 

Dưới đáy đại dương ẩn chứa những kho báu đáng giá. Chúng khiến nhiều người bỏ bao nhiêu công sức và thời gian để tìm kiếm và trục vớt. 

Tàu  Whydah Gally trị giá hơn 8 tỷ đồng

Tổng giá trị tài sản trong con tàu Whydah Gally lên tới 8 tỷ đồng. Ảnh: Bloomberg

Bloomberg từng đưa tin về con tàu huyền thoại Whydah Gally. Đây là con tàu rất đặc biệt, nó vừa là con tàu cướp biển duy nhất từng được tìm thấy lại vừa là con tàu của băng cướp biển giàu có nhất, được dẫn đầu bởi thuyền trưởng Bellamy.

Vào năm 1984, xác con tàu này được tìm thấy bởi Barry Clifford, người đàn ông dành gần nửa cuộc đời để tìm kiếm kho báu trên con tàu. Và may mắn đã mỉm cười với ông khi tìm được con tàu Whydah Gally này. Số kho báu lớn đến mức công cuộc tìm kiếm và trục vớt được kéo dài đến tận hôm nay.

Tính đến thời điểm này, người ta đã thu được hơn 200.000 món đồ quý bao gồm trang sức vàng, đồng tiền vàng, khẩu đại bác,… Được biết, tổng giá trị của kho báu lên tới 400 triệu USD, tương đương 8,888 tỷ đồng.

GIờ đây, những hiện vật quý báu được trưng bày vòng quanh thế giới trong tour triển lãm được bảo trợ bởi Hiệp hội National Geographic.

SS.Central America “con tàu vàng” trị giá hơn 3.000 tỷ đồng

Con tàu chở 15 tấn vàng được tìm thấy và trục vớt số vàng trị giá hơn 3.000 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Tàu SS.Central America được dùng với mục đích vận chuyển 15 tấn vàng. Tuy nhiên vào tháng 9/1857, trong một trận bão con tàu đã bị đắm. Đây cũng là nguyên nhân bùng phát cơn khủng hoảng ở Mỹ vào năm 1857, dẫn tới khủng hoảng kinh tế thế giới đầu tiên trong lịch sử loài người.

Vào năm 1987, người ta mới phát hiện và trục vớt được con tàu chở vàng này. Toàn bộ số vàng trên con tàu được ước tính lên tới 100-150 triệu USD, tương đương 2,222 đến 3,333 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình trục vớt đã diễn ra cuộc chiến pháp lý căng thẳng giữa những công ty bảo hiểm. Theo đó, 39 công ty bảo hiểm tuyên bố số vàng và hiện vật được tìm thấy sẽ là của họ, bởi ở thế kỷ 19, tất cả các công ty này đều phải chịu nghĩa vụ pháp lỹ đối với con tàu và phải chi trả cho những thiệt hại đã xảy ra.

Cuối cùng, 92% số vàng trên con tàu sau khi được trục vớt đã được quyết định trao tặng. Trong số đó có một thỏi vàng nặng 36kg được đem bán đấu giá. Nó đạt được mức giá kỷ lục 8 triệu USD, và đến nay vẫn là khối vàng lưu hành có giá trị lớn nhất thế giới.

Con tàu Atocha trị giá 10.000 tỷ đồng

Sau 17 năm tìm kiếm cuối cùng xác con tàu Atocha cùng số tài sản 10.000 tỷ đồng bên trong đã được trục vớt. Ảnh: Internet

Theo Daily Mail, một người đàn ông đã trở thành tỷ phú khi bỏ ra 17 năm lặn biển tìm kiếm tàu đắm chứa kho báu. Suốt 17 năm qua người đàn ông Mel Fisher đã tìm kiếm con tàu Atocha, cuối cùng xác Atocha được tìm thấy vào tháng 7/1985.

Trước đó, người Tây Ban Nha cũng đã rất cố gắng để trục vớt con tàu này nhưng biển cả đã không đưa lại may mắn cho họ.

Dự đoán số tài sản trên con tàu Atocha lên tới 450 triệu USD, tương đương 10.000 tỷ đồng. Cho đến tận hôm nay, người ta vẫn đang tiếp tục trục vớt những báu vật trên con tàu này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news