Tin mới

Những kiêng kỵ trong nhà tắm cấm quên

Thứ năm, 11/09/2014, 10:37 (GMT+7)

Nhà tắm, nhà vệ sinh là khu vực phụ trong căn nhà của bạn nhưng đừng vì thế mà bạn chủ quan khi bố trí cũng như sử dụng nhà tắm vì rất có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu quên những điều quan trọng dưới đây.

Nhà tắm, nhà vệ sinh là khu vực phụ trong căn nhà của bạn nhưng đừng vì thế mà bạn chủ quan khi bố trí cũng như sử dụng nhà tắm vì rất có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu quên những điều quan trọng dưới đây.

Thu gọn rèm tắm

Các loại vi khuẩn rất thích sinh sống ở những nơi tối tăm và ẩm ướt, tấm rèm chắn nước chính là nơi ở ưa thích của chúng. Bởi vậy, bạn nên nhớ sau mỗi lần tắm tốt nhất là hãy kéo rèm chắn nước ra, mở quạt thông gió để cho phòng tắm cũng như rèm chắn nước được khô thoáng.

Đóng cửa nhà tắm suốt ngày

Các loại vi khuẩn rất thích sinh sống ở những nơi tối tăm và ẩm ướt, tấm cửa chắn chính là nơi ở ưa thích của chúng. Bởi vậy, bạn nên nhớ sau mỗi lần tắm, tốt nhất là hãy mở cửa ra, mở quạt thông gió để cho phòng tắm được khô thoáng.

Để mở nắp bồn cầu

Khi dùng xong bồn cầu, mọi người thường có thói quen xả nước là xong. Thực ra thao tác này không đúng bởi vi khuẩn trong bồn cầu sẽ thừa cơ lan tỏa ra khắp không khí. Cho nên, bạn hãy nhớ nên đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước nhé.

                                       

Để sàn nhà trơn trượt

Sàn gạch láng bóng trong phòng tắm có thể khiến bạn thích mắt nhưng lại trở lên rất nguy hiểm khi cơ thể bạn sũng nước cộng thêm độ trơn của dầu gội, xà phòng và sữa tắm. Các ca trượt ngã trong phòng tắm càng trở nên nguy hiểm gấp bội vì nguy cơ va đầu xuống nền cứng và các góc nhọn.

Lời khuyên: Chọn loại gạch lát sàn có ma sát cao, đặt thảm ở các vị trí bước ra từ phòng tắm hoặc bồn tắm. Vệ sinh sàn tắm thường xuyên để tránh rêu trơn trượt và chọn dép đi trong phòng tắm có độ bám cao.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý yếu tố phong thuỷ khi bố trí nhà tắm để phù hợp và tránh ảnh hưởng đến tài vận, sức khoẻ gia chủ.

Cửa nhà tắm đối diện cửa chính

Tránh mở cửa phòng vệ sinh thẳng với cửa chính, hay lối vào nhà chính, bởi điều này dễ gây gió lùa, gia chủ sẽ cảm thấy tổn thất về mặt tài chính, hỗn loạn về sức khỏe hoặc có hôn nhân không tốt đẹp.

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí, hãy dùng một màn che, bình phong ngăn cách. Những giải pháp khác là treo một chuông gió giữa cửa ra vào và nhà vệ sinh hoặc đặt một tấm gương phía ngoài cửa.

Không đặt nhà tắm ở trung tâm ngôi nhà

Trung tâm căn nhà giống như tim của con người, rất quan trọng. Theo Phong thủy, thông thường nhà đất thuộc Thổ, vì thế đây cũng là nơi cao ráo, sáng sủa, thoáng đãng, trang nghiêm nhất.

Nhà vệ sinh đặt ở trung tâm nhà không phù hợp về mỹ quan cũng như làm hỏng nội khí của căn nhà. Hệ thống cấp thoát nước buộc phải chạy qua phía dưới các khu vực khác của nhà, không thuận tiện. Khi có sự cố, việc sửa chữa cũng rất phức tạp.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video: Cách làm món mì căn sốt nấm cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news