Những kiểu tăng cân chứng minh rằng không phải cứ ăn nhiều mới béo

Không phải cứ ăn nhiều mới khiến cân nặng tăng vù vù đâu nhé. Những nguyên nhân dưới đây sẽ cho bạn biết lượng thực phẩm nạp vào cơ thể không phải là yếu tố duy nhất gây tăng cân.

Không phải cứ ăn nhiều mới khiến cân nặng tăng vù vù đâu nhé. Những nguyên nhân dưới đây sẽ cho bạn biết lượng thực phẩm nạp vào cơ thể không phải là yếu tố duy nhất gây tăng cân.

Do bạn thuộc tạng người dễ béo

Nếu không ăn quá nhiều nhưng cân nặng luôn tăng thì rất có thể bạn thuộc tạng người Endomorph. Nhóm người thuộc tạng dễ béo này thường khó kiểm soát được cân nặng do tốc độ chuyển hóa chậm. Chúng là nguyên nhân làm gia tăng lượng calo dư thừa khiến chất béo tích tụ và gây tăng cân. 

Ở nhóm người này, cách tốt nhất để điều chỉnh cân nặng đó chính là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường luyện tập thể thao và bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ vào bữa ăn.

Do cơ thể bị tích nước

Một trong những tình trạng tăng cân phổ biến là do cơ thể bị tích nước. Thường xuyên ăn các thực phẩm chứa hàm lượng muối cao như: đồ muối, đồ hộp, hay thức ăn mặn sẽ làm tăng khả năng tích nước của cơ thể. Tăng cân do tích nước có thể gây ra các biểu hiện như: phù ở chân, tay hoặc mặt. Để loại bỏ tình trạng này, bạn nên hạn chế những thực phẩm trên và giảm lượng muối trong các bữa ăn.

Do thường xuyên lo lắng và stress

Áp lực cuộc sống có thể khiến bạn luôn rơi vào tình trạng lo lắng và căng thẳng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng thay đổi. Khi lượng cortisol - một loại hormone stress tiết ra quá nhiều sẽ gây ra hội chứng Cushing. Hội chứng này sẽ gây tăng cân đặc biệt ở các vị trí xung quanh mặt, cổ, lưng trên hoặc thắt lưng. Bạn nên thử luyện một số bài tập yoga hoặc thiền để giúp tinh thần thoải mái hơn và hạn chế được nguyên nhân trên nhé!

Do rối loạn hormone

Khi hormone tuyến giáp bị biến đổi, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, lạnh và tăng cân. Lượng hormone tuyến giáp không đủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, gây dư thừa calo và tích tụ chất béo. Điều chỉnh cách ăn uống cũng góp phần làm giảm nguy cơ khiến lượng hormone bị thay đổi. Lúc này, bạn nên điều chỉnh các loại thực phẩm như: trứng, thịt và dùng chúng với lượng vừa đủ để tránh gây ra tình trạng trên.

Theo Tri thức trẻ

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo Kênh 14/Trí thức trẻ
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục