Tin mới

Những loài động vật kỳ dị còn tồn tại trên thế giới

Thứ sáu, 27/03/2015, 15:52 (GMT+7)

Những loài động vật có hình thù kỳ dị này có thể khiến bạn sửng sốt khi lần đầu tiên nhìn thấy không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi khả năng có một không hai của chúng.

Những loài động vật có hình thù kỳ dị này có thể khiến bạn sửng sốt khi lần đầu tiên nhìn thấy không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi khả năng có một không hai của chúng.


 

The Pink Fairy Armadillo


Loài động vật độc đáo này thường xuất hiện ở vùng đồng cỏ khô và vùng đất cát ở khu vực miền trung Argentina. Nếu bị đe dọa, loài này có khả năng tự đào hố để giấu mình dưới cát để bảo vệ bản thân

Cá mút đá


Loài này phải có biệt danh là Ma Cà Rồng bởi tài hút máu kinh dị của chúng. Loài Lamprey đã có từ 400 triệu năm về trước, về hình dạng thì ko có gì thay đổi. Loài ký sinh không xương này hút máu bằng những hàm răng nhỏ xếp thành hình tròn ngay trước miệng.

Kỳ nhông Mexico


Được tìm thấy tại cụm hồ Xochimilco gần Mexico City, những con kỳ nhông này có đuôi, vây lưng giống như loài cá, những cái mang màu hồng trên đầu là mang ngoài, phất phơ như những sợi lông. Chúng có 4 chân với 4 ngón bình thường như những loài kỳ nhông khác, kỳ nhông nước sống thường xuyên trong môi trường nước.

Khỉ mặt đỏ


Loài khỉ này luôn có khuôn mặt đỏ bừng như thể lúc nào cũng đeo chiếc mặt nạ quỷ. Nhưng đặc biệt là mặt càng đỏ là biểu hiện cho sức khỏe tốt và chứng tỏ khả năng tình dục cao, sẵn sàng thu hút bạn tình.

Kiến Martialis heureka


Được phát hiện vào năm 2000 tại rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil, loài kiến Martialis heureka có hình dạng rất khác thường. Chúng là loài kiến riêng biệt được tách ra từ tổ tiên của tất cả các loài kiến khác. Kiến Martialis heureka được ước tính đã đi lang thang khắp hành tinh chúng ta từ 120 triệu năm trước.

Rùa cá sấu


Rùa cá sấu được tìm thấy chủ yếu ở miền đông nam nước Mỹ. Chúng là loài có niên đại khoảng 66 triệu năm trước. Rùa cá sấu có hình hài rất kỳ dị so với đồng loại. Với trọng lượng có thể lên tới 180 kg, chúng là một trong những loài rùa nước ngọt nặng nhất thế giới.

Cá mập Port Jackson


Loài cá mập này thường sống tại vùng ven biển nước Úc. Mặc dù có hình dáng khá kinh dị nhưng loài cá mập này lại có bản tính khá hiền lành, hiếm trường hợp tấn công con người.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news