Tin mới

Những loại quả rẻ tiền nhưng cực tốt nên ăn nhiều trong ngày hè

Thứ tư, 28/05/2014, 08:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày hè nắng nóng khiến cơ thể bạn mệt mỏi và mất nước. Vì vậy, cung cấp đủ khoáng chất và vitamin sẽ giúp cân bằng cơ thể. Dưới đây là một số loại quả tuy rẻ tiền nhưng cực tốt nên bổ sung nhiều trong mùa hè.

(Tinmoi.vn) Ngày hè nắng nóng khiến cơ thể bạn mệt mỏi và mất nước. Vì vậy, cung cấp đủ khoáng chất và vitamin sẽ giúp cân bằng cơ thể. Dưới đây là một số loại quả tuy rẻ tiền nhưng cực tốt nên bổ sung nhiều trong mùa hè.

Chuối tiêu

Chuối là cả một trái cây theo mùa rất ngon và bổ dưỡng và được ví như người bạn có thể trợ giúp để cải thiện các bệnh da. Ăn một quả chuối, bạn đã nạp cho cơ thể lượng dinh dưỡng phong phú, có tác dụng giảm cholesterol, các mesothelin trong chuối còn nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa da khô.

Táo

Táo là loại quả rất giàu chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp đào thải các chất có hại, giảm độc tố trên da. Táo còn chứa nhiều magie, lưu huỳnh, sắt, đồng, I ốt, mangan, kẽm… còn giúp da mỏng, mịn màng, hồng hào.

Với những ai sống ở vùng thời tiết oi bức, nên ăn nhiều táo ngày hè. Vì đây là loại quả như kem dưỡng ẩm, có tác dụng giữ ẩm tự nhiên cho da.

Các loại dưa

Không chỉ được chọn nằm trong top những thực phẩm thanh lọc tốt nhất mà họ nhà dưa còn được phụ nữ rất ưa chuộng vì có Công dụng làm đẹp da hiệu quả. Ví dụ như quả dưa hấu, không chỉ có màu sắc đỏ rực hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: bổ sung vitamin, chống mất nước, làm đẹp da.

Không thua kém dưa hấu, dưa chuột (dưa leo) cũng được chị em quan tâm đặc biệt vì ngoài khả năng giải nhiệt, làm mát cơ thể, dưa leo còn giúp bạn gái sở hữu làn da trắng hồng.

Xoài

Có nguồn gốc từ Ấn Độ, xoài nhanh chóng tạo được thiện cảm với nhiều người với mùi thơm dễ chịu cùng vị ngọt lịm của chúng. Nhưng số người biết được lợi ích thực sự của xoài đối với sức khoẻ thì không nhiều và chắc chắc, một quả xoài nho nhỏ có thể chứa nhiều dưỡng chất như: carotene, kali, sắt, vitamin E,...

Ngon miệng và bổ dưỡng nhưng xoài lại không khiến bạn bị lên cân vì một quả xoài cỡ trung chỉ chứa có 80 calories, bằng nửa gói snack mà lại khiến bạn dễ thấy no hơn. Ngoài ra, xoài cũng chứa nhiều nước giúp chống lại sự mất nước của cơ thể trong mùa nóng.

Cách thưởng thức xoài tuyệt nhất là ăn khi xoài chín hoặc bạn có thể trổ tài làm một ly sinh tố xoài thơm ngon.

Ổi

Ổi còn được gọi là loại quả giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin C và đặc biệt giàu hàm lượng sắt, giàu đường và carbohydrate. Ăn ổi đồng nghĩa với việc cơ thể được cung cấp với rất nhiều năng lượng. Tương tự như vậy, ổi cũng có thể cung cấp, bổ sung cho các tế bào da nhiều khoáng chất cần thiết. Nhất là vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, làm sáng da và được xem là một loại kem dưỡng ẩm tốt. Vì vậy bạn đừng bỏ qua loại quả đầy hương vị nhiệt đới trong hè này.

Họ cam quít

Nếu thử điểm danh một vài loại quả thuộc họ cam quít, chắc chắn bạn sẽ thấy rằng chúng hết sức quen thuộc và gần gũi. Đại diện nổi bật nhất của họ này là những trái cam vàng mọng nước, kế đến là quít và bưởi...Trong tất cả các họ trái cây, cam quít là họ có nhiều vitamin C nhất nên những loại quả này cực tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Mùa hè chúng ta thường dễ mắc phải các bệnh như cảm nắng, sốt... do thời tiết oi bức cùng sự phát triển của vi khuẩn.

Cách dùng tốt nhất như thế nào? Chẳng món gì dễ làm hơn là một cốc nước chanh, để bảo vệ cơ thể trong mùa hè, chị em có thể uống mỗi ngày 1 ly nước chanh, cứ thay đổi luân phiên giữa nước ép cam, chanh, bưởi nếu bạn thích. Mách nhỏ với bạn là nước ép bưởi còn có tác dụng Giảm cân rất hữu hiệu.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news