Tin mới

Những lợi ích bất ngờ của súp lơ đối với sức khỏe

Thứ năm, 13/02/2014, 08:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những lợi ích bất ngờ của súp lơ đối với sức khỏe sẽ khiến bạn bất ngờ bởi loại thực phẩm được sử dụng thường ngày này có thể chống ung thư hiệu quả.

(Tinmoi.vn) Những lợi ích bất ngờ của súp lơ đối với sức khỏe sẽ khiến bạn bất ngờ bởi loại thực phẩm được sử dụng thường ngày này có thể chống ung thư hiệu quả.

 

1. Chống viêm

Nếu bạn bị bệnh viêm mạn tính có đau như viêm khớp hay gout, thì ăn súp lơ chính là một trong những giải pháp tốt nhất cho bạn bởi chúng chứa flavonoid kaempferol - là chất kháng viêm hiệu quả. 

Những lợi ích bất ngờ của súp lơ đối với sức khỏe như trị táo bón

Súp lơ chứa nhiều chất xơ và trị táo bón hiệu quả

2. Ngăn ngừa dị ứng

Bên cạnh hiệu quả chống viêm, kaempferol còn giúp ngăn ngừa dị ứng. 

3. Chứa nhiều chất xơ

Súp lơ chứa rất nhiều chất xơ - khoảng 2g trong mỗi khẩu phần ăn - giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi chiều với súp lơ chỉ chứa 30calo nhưng sẽ mang lại cho bạn cảm giác no và thoải mái tới tận bữa tối. 

4. Hỗ trợ hấp thu vitamin D

Một lí do tuyệt vời khác để ăn súp lơ đó là nó rất tốt cho người bị thiếu vitamin D. Súp lơ không chỉ nguồn cung cấp dồi dào vitamin A và K mà còn hỗ trợ hấp thu tốt vitamin D.

 

Xem chuyên gia dinh dưỡng nói về những Công dụng của súp lơ

 5. Tốt cho đôi mắt của bạn

Súp lơ chứa nhiều carotenoid được gọi là lutein và zeaxanthin, rất tốt cho mắt. Vì vậy, bạn hãy bổ sung súp lơ vào thực đơn của mình. 

6. Giúp làn da mịn màng hơn

Chất hóa học glucoraphanin có trong súp lơ được chuyển hóa thành một chất khác trong quá trình tiêu hóa, có tác dụng thúc đẩy tái sinh tế bào da khỏe mạnh, giúp bạn có làn da sáng đẹp, mịn màng. Lutein trong súp lơ còn giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giữ cho các động mạch không bị nghẽn và máu lưu thông bình thường. 

Những lợi ích bất ngờ của súp lơ đối với sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim

Súp lơ ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả

7. Giúp ngăn ngừa bệnh tim

Ngoài những lợi ích đối với mắt, lutein trong súp lơ còn giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giữ cho các động mạch không bị nghẽn và máu lưu thông bình thường.

 8. Nhiều protein

Súp lơ còn là nguồn cung cấp dồi dào protein nạc, ít béo. Một khẩu phần ăn chứa 3g protein và không có chút chất béo nào. Thật tuyệt vời phải không?

 9. Ngăn ngừa bị chuột rút

Súp lơ còn có chứa kali - rất quan trọng trong việc ngăn ngừa chuột rút, đồng thời giúp bạn chống cao huyết áp. 

10. Cho hệ xương chắc khỏe

Bạn có biết rằng có thể đạt được 4% lượng canxi giúp xương chắc khỏe theo khuyến cáo của Cục Nông nghiệp Hoa Kì chỉ với một khẩu phần nhỏ súp lơ. Điều này đặc biệt quan trọng với phụ nữ - những người dễ mắc các bệnh về xương như loãng xương.

11. Trị táo bón


Nếu bạn bị táo bón hành hạ, chỉ cần uống một ly nước ép súp lơ. Các chất xơ trong đó sẽ giảm bớt bất bên trong hệ tiêu hóa của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận thấy lượng cholesterol trong cơ thể sẽ giảm đáng kể sau khi tiêu thụ thường xuyên nước ép súp lơ. Trong súp lơ có một lượng nhỏ cellulose mềm dễ tiêu hóa. Ngoài ra, trên thực tế thì một nửa các chất có trong súp lơ là chất đạm-đó là các hợp chất protein dễ tiêu hóa, do đó mà nó là loại rau dễ hấp thụ nhất đối với cơ thể con người. 

12. Tốt cho thai kì

íúp lơ là một nguồn giàu folate và vitamin A và B dồi dào rất hữu ích cho sự hình thành và phát triển của tế bào mới, đặc biệt là sự phát triển của bào thai. Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai thường được bác sĩ khuyến khích ăn súp lơ. Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ mang thai nên ăn một bát súp lơ mỗi ngày.
Vitamin C có trong súp lơ giúp phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai xây dựng khả năng miễn dịch tốt hơn, chống nhiễm trùng và giúp các vết thương nhanh lành hơn.

Những lợi ích bất ngờ của súp lơ đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch

Những lợi ích của súp lơ ít ai biết là nó tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể


13. Tăng cường hệ miễn dịch

Súp lơ rất giàu chất chống oxy hóa đóng vai trò như chất chống viêm và giúp xây dựng một hệ miễn dịch mạnh hơn. Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa rất nhiều vitamin C, beta-carotene, kali và sunphat... vì thế nó giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, hạn chế các yếu tố gây nguy cơ ung Thư Đường tiết niệu ở nam giới.  

Hoàng Anh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news