Tin mới

Những công dụng không ngờ của trứng chim cút

Thứ tư, 17/09/2014, 11:13 (GMT+7)

Trứng chim cút là loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng có thể bạn không chú ý đến khi lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Hãy khám phá những lợi ích "vàng" từ trứng chim cút để bổ sung cho thực đơn bữa cơm gia đình nhé.

Trứng chim cút là loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng có thể bạn không chú ý đến khi lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Hãy khám phá những lợi ích "vàng" từ trứng chim cút để bổ sung cho thực đơn bữa cơm gia đình nhé.

Tốt cho trẻ suy dinh dưỡng và người suy nhược

 Cháo trứng cút nấu với gạo tẻ hay gạo nếp ngon thành cháo hoa. Hằng ngày vào buổi sáng hoặc tối ăn một bát. Ăn cháo nóng với 2 quả trứng cút. trong nhiều ngày sẽ có kết quả tốt.

                                              

Trứng chim cút rất tốt cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Tốt cho phụ nữ sau sinh

Theo Đông y, trứng chim cút bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt, nhất là đối với những trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày khí huyết hư nhược, tiêu hoá kém và chị em phụ nữ sau khi sinh con cơ thể bị suy yếu hẳn.

Chữa thiếu máu

Trứng cút được dùng cho những người bị thiếu máu, nhức đầu nặng, hen phế quản, viêm dạ dày. Normalizes trong trứng cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hoá. Bởi vậy thực phẩm này rất có ích cho trẻ em, những người ốm yếu và phụ nữ mang thai. Không giống với trứng gà, trứng cút không có khả năng gây dị ứng. Ngược lại, một số loại protein trong trứng cút có thể ngăn ngừa dị ứng nên trên cơ sở này người ta còn sản xuất thuốc để điều trị dị ứng.

Làm đẹp da

trứng cút cũng rất giàu chất các chất như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là loại dưỡng chất có khả năng làm cho da khoẻ mạnh. Vì thế, trứng chim cút còn được sử dụng cả trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra. Trứng cút cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng cút vào mỗi sáng.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Học đầu bếp cách rang cơm trứng siêu ngon

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news