Tin mới

Những lưu ý khi thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp

Thứ tư, 16/06/2021, 15:34 (GMT+7)

Xã hội ngày càng phát triển, theo đó dạng sản phẩm nhà ở như chung cư cũng trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng.

Chung cư có phần diện tích hạn chế hơn so với những dòng căn hộ khác, chính vì thế khi thiết kế nội thất cần phải linh hoạt và kết hợp các vật dụng sao cho tối ưu được không gian. Ahome đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín đã chia sẻ những lưu ý khi thực hiện hạng mục thiết kế nội thất chung cư cao cấp. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư 
Những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư 

1. Lựa chọn phong cách thiết kế 

Mỗi gia chủ lại có một sở thích và nhu cầu khác nhau, vì thế họ muốn căn nhà của mình phải mang đậm dấu ấn riêng và phong cách thiết kế nào đó. Hơn thế, việc định hướng được phong cách ngay từ đầu sẽ giúp gia chủ có thể lựa chọn được đồ nội thất hoặc màu sắc phù hợp. 

Hiện nay, những xu hướng thiết kế nội thất chung cư được ưa chuộng như: 

- Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại

- Phong cách thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển 

- Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản 

- Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương 

2. Lựa chọn màu sắc và nội thất hợp phong thủy 

Sau khi gia chủ đã chọn được phong cách thiết kế nội thất thì yếu tố quan trọng tiếp theo cần lưu ý chính là phong thủy và sự kết hợp màu sắc hài hòa. Theo đó, màu sắc chủ đạo, phụ trợ cần phải phù hợp với màu sắc của các đồ nội thất. Ngoài ra, phong thủy cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận và sức khỏe của gia chủ. Với mỗi một mệnh sẽ có màu sắc tương hỗ, từ đó lựa chọn hay kết hợp sao cho hài hòa. 

3. Lựa chọn chất liệu cho đồ nội thất 

Gỗ óc chó tự nhiên cao cấp 

Với những đường vân gỗ tinh tế, những đồ nội thất làm từ gỗ óc chó giúp không gian căn hộ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Ngoài ra, vật liệu làm từ gỗ óc chó hoàn toàn phù hợp với bất cứ phong cách thiết kế nội thất nào. Thậm chí nếu gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại cũng hoàn toàn phù hợp. 

Lựa chọn vật liệu gỗ óc chó tự nhiên cho thi công nội thất chung cư 
Lựa chọn vật liệu gỗ óc chó tự nhiên cho thi công nội thất chung cư 

Ngoài ra, sử dụng vật liệu nội thất bằng gỗ óc chó cong mang đến những ưu điểm nổi bật như: độ bền cao, đường nét mềm mại mang đến giá trị thẩm mỹ cao. 

Gỗ công nghiệp 

Gỗ công nghiệp có ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với gỗ óc chó tự nhiên. Tuy nhiên, tuổi thọ của loại gỗ này sẽ thấp hơn gỗ tự nhiên. Mặc dù vậy, nó vẫn phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn vì sự đa dạng về mẫu mã, phù hợp với mức chi tiêu của hầu hết các gia đình. Một số các loại gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay như: HDF, MDF, và các loại gỗ có bề mặt phủ bằng Melamine,...

4. Lựa chọn đơn vị thi công nội thất uy tín 

Tất cả những yếu tố trên đều đã được các gia chủ định hướng và cân nhắc thật kỹ. Để có thể biến những ý tưởng thành hiện thực gia chủ cần tìm đến một đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư uy tín. Hiện nay không khó để bạn có thể tìm được một đơn vị thi công nội thất. Tuy nhiên, tìm đơn vị uy tín lại không hề dễ dàng. Bạn có thể tham khảo ý kiến người thân, bạn bè hoặc thậm chí lên các diễn đàn để xem review để có thể chọn ra một cái tên ưng ý. Ngoài ra, bạn cũng nên căn cứ vào những yếu tố sau để có thể quyết định:

- Profile của đơn vị thi công

- Quy trình làm việc 

- Những công trình đã thực hiện 

- Bảng báo giá 

Ahome một đơn vị thi công nội thất đáp ứng tất cả những yêu cầu trên. Với mong muốn mang đến cho gia chủ một không gian hoàn hảo nhất, Ahome lựa chọn vật liệu là gỗ óc chó tự nhiên nhập khẩu từ Bắc Mỹ. Hầu hết những dự án do Ahome thực hiện đều nhận được sự hài lòng của gia chủ bởi sự tinh tế, sang trọng kết hợp với nhu cầu thực tế của gia chủ.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news