Tin mới

Những lý do bạn nên ăn giá đỗ thường xuyên

Thứ năm, 17/07/2014, 17:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giá đỗ là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ và các khoáng chất bổ sung cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn giá đỗ vì các lý do dưới đây.

(Tinmoi.vn) Giá đỗ là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ và các khoáng chất bổ sung cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn giá đỗ vì các lý do dưới đây.

Chứa axit béo thiết yếu

Giá đỗ cũng chứa axit béo thiết yếu có lợi cho sự phát triển và các chức năng của cơ thể. Axit béo cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Giá đỗ có nhiều lợi ích như vậy nhưng trước khi ăn, bạn hãy chú ý làm sạch một cách cẩn thận vì giá đỗ không sạch có thể gây nhiễm khuẩn. Bạn nên cẩn thận khi chế biến giá đỗ cho phụ nữ có thai.

Chứa nhiều dinh dưỡng

Cứ 100 gr giá đậu xanh sống thì có 5,5 gr protid, 333,5 gr glucid, 38 gr canxi, 91 mg phốt pho, 1,4 mg sắt, 15 - 25 mg vitamin E, cùng vitamin B1, B2, B6 và vitamin C. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng giá đậu xanh sống có tác dụng kéo dài tuổi thọ, rất tốt trong những trường hợp thiểu năng sinh dục, và còn có tác dụng cho sản phụ khó sinh, tốt cho chị em mang thai, phòng tránh sẩy thai.

                                     

Dù rất nhỏ, giá đỗ có thể cung cấp cho bạn đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin như vitamin A, nhiều loại vitamin B, vitamin C và E. Quá trình phát triển làm tăng số lượng các vitamin trong giá đỗ. Vì vậy, giá đỗ thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người thiếu vitamin.

Chứa nhiều enzyme

Giá đỗ chứa rất nhiều enzyme. Enzyme có vai trò như chất xúc tác cho tất cả các chức năng quan trọng của cơ thể. Enzyme giúp chiết xuất các chất dinh dưỡng từ thức ăn và giữ lại những chất cần thiết cho cơ thể. Giá đỗ rất giàu enzyme và có lợi cho sức khỏe.

Giàu protein

Lượng protein chứa trong giá đỗ là khá cao. Vì thế giá đỗ là một thực phẩm lành mạnh.

Giàu chất xơ

Giá đỗ chứa nhiều chất xơ và thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả chất béo và độc tố tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng. Giá đỗ sẽ giúp loại bỏ các độc tố trước khi chúng dính vào thành ruột. Nó còn giúp bạn Giảm cân.

Chữa khản tiếng

Theo kinh nghiệm dân gian, giá sống cũng hữu dụng cho những người ho có đàm, khô cổ họng, khàn tiếng, và đặc biệt là tắt tiếng. Khi người bệnh không có những triệu chứng lâm sàng như sốt cảm, sổ mũi, cũng không đau đầu, nuốt nước bọt không đau rát cổ, mà chỉ có mất tiếng thì lấy chừng 200 gr giá đậu xanh búp mầm (loại giá sạch không tưới nước vôi), cọng ngắn để dùng. Luộc giá khoảng 1 - 2 phút, gạn lọc lấy nước uống ngày 3 lần (ngậm và uống). Có người uống như vậy trong 2 ngày đã nói rõ tiếng; dùng trong 4 ngày hết tắt tiếng

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Nam thanh niên ngáo đá ngồi lên nắp ca-pô taxi ăn vạ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news