Tin mới

Những màn ứng xử gây cười nhất trong lịch sử thi Hoa hậu tại Việt Nam

Thứ hai, 30/10/2017, 16:18 (GMT+7)

Trước Hoa hậu Đại dương 2017, các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam đã từng chứng kiến không ít màn ứng xử "cười ra nước mắt" của các người đẹp.

Trước Hoa hậu Đại dương 2017, các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam đã từng chứng kiến không ít màn ứng xử "cười ra nước mắt" của các người đẹp.

Phần trả lời ứng xử của thí sinh Võ Ngọc Lụa trong cuộc thi mới đây đang gây xôn xao dư luận vì sự vô tư và ngô nghê đến bất ngờ của cô.

Nhìn lại hầu hết các cuộc thi nhan sắc, phần thi ứng xử luôn là thử thách khó khăn nhất đối với các người đẹp.

Việc phải đứng trước hàng triệu khán giả, một số thí sinh đã không thể làm chủ được mình và đã có những câu trả lời gây cười.

Võ Ngọc Lụa- cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017

Những màn ứng xử gây cười nhất trong lịch sử thi Hoa hậu tại Việt Nam - Ảnh 1.
Võ Ngọc Lụa là thí sinh cuối cùng trong top 5 Hoa hậu Đại dương 2017 trả lời câu hỏi ứng xử.

Cô nhận câu hỏi từ Hoa hậu Ngô Phương Lan: "Nếu đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, em sẽ làm gì để truyền đi thông điệp về bảo vệ biển?".

Và phần trả lời của người đẹp đến từ Bạc Liêu khiến các khán giả phải "té ngửa", Ngọc Lụa nói:

"Nếu hôm nay em may mắn trở thành Tân Hoa hậu Đại dương 2017 thì đầu tiên em sẽ trở về nhà ôm cha mẹ mình một cái.

Việc tiếp theo là em sẽ đi vòng vòng xóm của em dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác thế nào, dạy những đứa bé đó cách bảo vệ môi trường không được xả rác bừa bãi. Em cũng sẽ kêu các bạn đồng trang lứa chung tay bảo vệ môi trường".

Tiêu chí của Hoa hậu Đại dương là thông qua cuộc thi nhan sắc lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường biển. Chính vì vậy, câu hỏi Hoa hậu Ngô Phương Lan dành cho Ngọc Lụa có thể coi là những hiểu biết cơ bản mà mọi thí sinh phải trang bị, nhất là khi đã bước tới vòng chung kết.

Thế nhưng, thí sinh Ngọc Lụa không thể có được câu trả lời thuyết phục. Thể hiện ngây thơ như trò chuyện với bạn bè của Ngọc Lụa không mang tầm chuyên nghiệp của top 5 người đẹp cấp quốc gia.

Vũ Thúy Vy - cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999

Những màn ứng xử gây cười nhất trong lịch sử thi Hoa hậu tại Việt Nam - Ảnh 2.

Đoạn video ghi lại phần thi ứng xử của Vũ Thúy Vy đã từng gây sốt Cộng đồng mạng một thời. Người đẹp Thúy Vy sinh năm 1977, sinh ra và lớn lên tại thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

Trong câu hỏi giới thiệu về bản thân, Thúy Vy đã trả lời rất hài hước: "Em tên là Vũ Thúy Vy. Đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có cái tên là Thúy Anh, mà nó tượng trưng cho 1 loài cỏ thơm cho nên bố em muốn em là 1 bông hoa.

Thế nhưng mà em lại thích bay hơn. Đúng là thì có lẽ em là chim. Thế nên em đã chọn đường hàng không."

Vì là cuộc thi đã diễn ra từ gần 20 năm trước nên cả câu hỏi lẫn phần trả lời trong Hoa hậu Việt Nam 1999 đều tương đối giản dị. Có lẽ biểu cảm tươi tắn và thể hiện chân thật như một lời tâm sự của Thúy Vy đã chinh phục được ban giám khảo. Cô được trao giải phần ứng xử hay nhất trong cuộc thi năm đó.

Ngọc Bích - cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013

Những màn ứng xử gây cười nhất trong lịch sử thi Hoa hậu tại Việt Nam - Ảnh 3.

Trong cuộc thi Nữ hoàng Trang sức năm 2013, thí sinh Ngọc Bích đến từ Thanh Hóa tham gia phần thi ứng xử với câu hỏi: "Người xưa có câu im lặng là vàng, vậy theo bạn vàng ở đây có được xem như là trang sức hay không?".

Ngọc Bích ngây thơ trả lời: "Theo em, vàng ở đây người ta không muốn nói đến có nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó. Và sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng. Theo em thì người phụ nữ phải biết lắng nghe''.

Với vế đầu tiên, người đẹp đã trả lời đúng nhưng đến vế sau Ngọc Bích hấp tấp kết nối ngay việc im lặng với trang sức của người phụ nữ và ngây thơ kết luận "phụ nữ đẹp phải biết im lặng".

Nữ quyền và tiếng nói của người phụ nữ trong xã hội luôn là quan điểm được đề cao trong mọi cuộc thi sắc đẹp. Do quá run nên người đẹp Ngọc Bích đã vô tình bác bỏ đi tinh thần cơ bản này của cuộc thi.

Anh Thư - cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016

Những màn ứng xử gây cười nhất trong lịch sử thi Hoa hậu tại Việt Nam - Ảnh 4.

Năm 2016, Người đẹp Anh Thư đến từ Hà Nội có màn ứng xử "bá đạo" trước câu hỏi: "Hãy cho chúng tôi biết, tại sao bạn xứng đáng với ngôi vị hoa khôi?".

Người đẹp tuyên bố: "Trong rừng hoa thì mỗi bông hoa có vẻ đẹp riêng, mùi thơm riêng, nhưng hiện tại bông hoa tỏa sáng có vẻ đẹp lớn nhất đó chính là em".

Trong các cuộc thi, vẻ tự tin cũng được đánh giá cao nhưng sự chuyên nghiệp còn được thể hiện ở thái độ hòa nhã và tôn trọng các thí sinh khác. Sự tự tin "quá đà" của Anh Thư đã vượt quá khuôn khổ của phẩm chất tự tin nên có và làm những người có mặt tại khán phòng phải sững sờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news