Tin mới

Những ngày cuối đời của cô dâu Việt bị chồng Hàn giết hại

Chủ nhật, 03/08/2014, 20:08 (GMT+7)

Vì gia cảnh nghèo khó, học hết lớp 12, Tiên xin đi làm và chấp nhận lấy chồng Hàn Quốc để phụ giúp cha mẹ già yếu. Tiên nói với má là lấy chồng Hàn Quốc để có tiền đỡ đần.

Vì gia cảnh nghèo khó, học hết lớp 12, Tiên xin đi làm và chấp nhận lấy chồng Hàn Quốc để phụ giúp cha mẹ già yếu. Tiên nói với má là lấy chồng Hàn Quốc để có tiền đỡ đần.

 

Đỗ Thị Mỹ Tiên, sinh năm 1987 tại ấp Ninh Lợi, xã Ninh Thạnh, thị xã Tây Ninh, nhập quốc tịch Hàn năm 2012 với tên Seo Jin Hee sau khi kết hôn với người chồng Hàn Quốc. Ngày 22/7, chị Mỹ Tiên đã qua đời ở Hàn Quốc với nguyên nhân ban đầu là tai nạn. Oan nghiệt thay, ít ngày sau, chính chồng chị Tiên thừa nhận đã giết hại vợ.

Ông Linh buồn bã xem lại ảnh cưới của con gái.

Con đường đất đỏ đầy ổ gà, ổ trâu ngập nước dưới cơn mưa tầm tã. Nhà của ba mẹ Mỹ Tiên nằm trong một con hẻm sâu hút. Căn nhà nhỏ lợp tôn, vách ván cũ nát. Ông Đỗ Thanh Linh, ba của Mỹ Tiên mới 58 tuổi mà già yếu, phờ phạc. Ông lặng lẽ nhìn những di ảnh của con gái, mắt đỏ hoe, vẻ sốt ruột không biết bao giờ thì vợ đem tro cốt của con về lại quê nhà.

Vợ ông, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, 52 tuổi, đã bay sang tỉnh Chec llanam-do (Hàn Quốc) để lo đám tang cho con hôm 26/7. Kể lại những ngày cuối của con gái, ông Linh nói, suốt ngày 21/7, Mỹ Tiên gọi điện về nhà ba lần, lo lắng hỏi thăm bệnh tình của ba má và anh trai. “Chiều 21/7, lần thứ ba nó điện cho tôi, báo đang chơi với bé Mên (con trai tám tuổi) tại nhà chồng. Sáng 22/7, nó nhắn tin, cho biết là chuẩn bị ký hợp đồng về nước làm việc cho một công ty Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Phước Đông (Tây Ninh). Nó muốn ở gần nhà để chăm lo ba má”.

Vợ chồng Mỹ Tiên khi còn hạnh phúc ở Hàn Quốc.

Tháng 10/2013, hình như có linh tính về sự đi xa, Mỹ Tiên về thăm nhà lần thứ tư trong 10 năm làm dâu xứ người. Chị ở lại khá lâu, phải xin gia hạn hộ chiếu tới lần thứ ba. Sau khi dành thời gian đi du lịch Hà Nội, Hạ Long, Tam Đảo… chị về Tây Ninh ăn Tết với gia đình.

Sự ra đi đột ngột của Mỹ Tiên, mãi đến ngày 25/7 vừa qua gia đình ông Linh mới biết, do một người bạn của Mỹ Tiên tên Tuyết đang về thăm nhà ở TP.HCM, trực tiếp đến báo tin.

Vụ việc được cô bạn thân tên My ở cùng phòng với Mỹ Tiên kể lại, trưa ngày thứ Bảy 21/7, Mỹ Tiên bảo sẽ đi thăm con trai. Lúc 10h, hai chị em nấu mì ăn, tới 11h30, Mỹ Tiên đón xe buýt về nhà chồng, quãng đường đi khoảng 45 phút. Từ trạm cuối xe buýt, đi khoảng 1 km thì tới nhà chồng. Chiều đó, Mỹ Tiên gọi điện khoe với My rằng hai mẹ con đang đùa giỡn vui lắm. Sáng ngày 22/7, không thấy bạn quay về phòng để thứ Hai đi làm, My gọi điện thì điện thoại của Mỹ Tiên “không liên lạc được”. Chiều đó cô gọi tiếp, thấy máy đổ chuông rồi tắt ngay. My liền gọi điện báo cho Tuyết hiện ở Việt Nam, rằng Mỹ Tiên mất tích. Cô Tuyết là thông dịch viên của công ty, nên đã gọi điện hỏi Lee Geun Sik, chồng Mỹ Tiên, anh ta báo rằng Mỹ Tiên bị tai nạn, đã qua đời, hiện xác đang để ở bệnh viện.

Mỹ Tiên và chồng trong ngày cưới ở Tây Ninh.

Theo ông Linh, gia đình ông nghèo lắm. Mỹ Tiên là con gái thứ hai, rất hiếu học, dù nhà nghèo nhưng vừa làm mướn vừa học hết lớp 12. “Nó nói với tôi, nhà nghèo không nuôi con học đại học được, ba để con đi làm phụ má tiền cơm, tiền thuốc”. Đi làm khoảng năm tháng, một hôm Tiên về nhà, thông báo ba má dọn dẹp nhà cửa “để người ta tới coi mặt”. Tiên nói với má là lấy chồng Hàn Quốc để có tiền cho ba má. 

“Nó lấy chồng năm 2004, hai năm sau có con trai, chúng tôi cũng mừng. Gần đây, nó nói con rể Sik vô trách nhiệm, không lo cho vợ con, nói mãi mà không thay đổi. Nó đòi chia tay, chồng không chịu, vì sợ phải chia tài sản. Tiên đăng ký kết hôn ở Hàn nên ly hôn thì chồng phải chia tài sản. Con gái tôi cũng đồng ý ra đi tay không, chỉ giữ lại chiếc xe hơi nó mua. Chưa hiểu kết quả ra sao, nay con tôi chết rồi”, người cha nói.

Theo tin cô My cung cấp cho gia đình, cảnh sát Hàn Quốc nghi ngờ vụ Tai nạn giao thông là hiện trường giả, vì chiếc xe đổ dốc mới 10 m đã bị lật, chìa khóa điện bị ngắt. Chị Mỹ Tiên bị vết đập trên đỉnh đầu làm vỡ hộp sọ, mặt bị biến dạng, tuy ngồi trước vô lăng, nhưng kính xe phía trước không bị vỡ. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, chị Tiên chết vào khoảng từ 20h - 22h ngày 22/7. Camera trên đường có ghi lại hình ảnh chiếc xe của chị chạy qua lúc 22h ngày 22/7, nhưng do một người đàn ông cầm lái. Hình ảnh ghi lại lúc 1h sáng có một người đàn ông đi bộ ngược chiều lại hướng xe, do trời tối không nhìn rõ mặt, nhưng dáng đi rất giống Sik, chồng Mỹ Tiên.

Theo Phương Qúy / Phụ Nữ TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news