Tin mới

Những người mắc bệnh này tuyệt đối không nên ăn mứt dừa

Thứ ba, 22/01/2019, 17:17 (GMT+7)

Mứt dừa là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, món ăn này lại chứa nhiều chất béo nên những người mắc bệnh này tuyệt đôi không nên ăn mứt dừa.

Mứt dừa là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, món ăn này lại chứa nhiều chất béo nên những người mắc bệnh này tuyệt đôi không nên ăn mứt dừa.

Mứt là món ngọt thường dùng để gia đình cùng nhau nhâm nhi hoặc mời khách trong những ngày Tết. Tuy nhiên, trao đổi với PV Infonet, BS Lê Thị Hải, nguyên GĐ Trung tâm Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc Gia chia sẻ, mứt dừa chứa rất nhiều chất béo nên khuyến cáo những người mắc bệnh này không nên ăn quá nhiều dù nó ngon và hấp dẫn.

Mứt dừa ngon nhưng có những người không nên ăn. Ảnh internet

Cũng theo tin tức trên Gia đình và Pháp luật, Ths. Bs  Nguyễn Văn Tiến - Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết mứt dừa là những thức ăn có nhiều đường, sẽ làm đường máu tăng nhanh. Đường chỉ tạo ra năng lượng cho cơ thể là chính, chứ không cung cấp dưỡng chất nhiều, vậy nên ăn mứt thường xuyên sẽ khiến cơ thể thiếu chất. Những người mắc bệnh dưới đây không nên ăn mứt:

Người béo phì, thừa cân

Do đặc điểm của mứt dừa được bao bọc đường nên rất ngọt. Với những người béo không nên sử dụng vì nó có thể gây ra cảm giác mệt mỏi do cơ thể chỉ nhận năng lượng từ đường mà thiếu các chất đạm, béo, vitamin, khoáng chất.

Người đang mỡ máu, huyết áp cao, tim mạch

Những người có tiền sử cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch cũng nên tránh xa món mứt dừa.

Người cao huyết áp không nên ăn mứt. Ảnh internet

Người già, trẻ nhỏ

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và người già rất kém. Chính vì vậy,  đối tượng này không nên ăn quá nhiều bởi món mứt có thể gây ra cảm giác no, không ăn được thức ăn chính nên dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai có thể ăn mứt dừa nhưng không ăn quá nhiều vì mứt nhiều đường sẽ tăng cân nhanh nhưng không có dưỡng chất cần cho thai nhi tăng trưởng. Hơn nữa, ăn mứt dừa nhiều sẽ khiến cho mẹ bầu ăn mất ngon ở bữa chính. Điều này không tốt cho thai nhi.

Ảnh internet

Người tiểu đường

Mứt là thực phẩm nhiều đường. Chính vì vậy nó không phù hợp với người iểu đường, người có đường máu cao.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news